Hàng công U23 Việt Nam: Át chủ bài mang tên ai?

Hà Sơn| 04/02/2017 10:33
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Đội U23 Việt Nam đang hội quân tại TP HCM để chuẩn bị cho trận giao hữu gặp U23 Malaysia, vậy đâu là "át chủ bài" của đội bóng dưới quyền HLV Hữu Thắng.

Hàng công U23 Việt Nam hiện nay gồm: Công Phượng, Văn Toàn, Thanh Bình, Đức Chinh, Tuấn Tài, Quang Hải. Vậy nhân tố nào được coi là át chủ bài của HLV Hữu Thắng? Hãy cùng chúng tôi phân tích những nhân tố có thể trở thành chìa khóa giải quyết trận đấu.

Công Phượng sẽ bùng nổ?

Nếu như ông Graechen từng nói Công Phượng không chơi tệ trong 2 trận liên tiếp, thì HLV Hữu Thắng vẫn luôn biết cách sử dụng và tin tưởng tiền đạo gốc xứ Nghệ ngay cả khi anh không đạt phong độ cao nhất. Niềm tin nơi ban huấn luyện nói chung và cá nhân thuyền trưởng U23 Việt Nam chắc chắn sẽ chắp cánh cho tiền đạo HAGL bay cao.

Hàng công U23 Việt Nam: Át chủ bài mang tên ai?

Công Phượng có thể trở thành hạt nhân hàng công U23 Việt Nam. Ảnh: Hà Sơn

Đối thủ Malaysia thường có các trung vệ, hậu vệ to cao nhưng khá vụng về, điều đó củng cố thêm sự tự tin cho kỹ thuật cá nhân của Công Phượng. Đó là điều kiện thứ hai để tiền đạo sinh năm 1995 tạo ra đột biến cho trận đấu. Trong năm 2015 Công Phượng nhiều lần khiến người Mã ôm hận.

Thêm vào đó, tại V-League năm 2017 Công Phượng đang chơi tốt dần lên. Nếu vòng đầu tiên cựu tiền đạo Mito Hollyhock chơi mờ nhạt thì những trận tiếp theo anh tự tin cầm bóng đột phá nhiều hơn. Trận đấu trên sân Hàng Đẫy gặp chủ nhà Hà Nội là một ví dụ. Tuy vậy, đội HAGL vẫn còn non và có phần chùn chân khi chứng kiến pha vào bóng “liều lĩnh” của Hoàng Vũ Samson với Ngọc Quang.

Bên cạnh đó, trong các buổi tập trên sân Thống Nhất vừa qua, Công Phượng gần như “nuốt” trọn giáo án. Thêm vào đó anh được ban huấn luyện chỉnh sửa thêm các động tác đi bóng. Điều đó càng củng cố thêm giả thuyết tiền đạo HAGL là hạt nhân trung tâm hay nói cách khác là át chủ bài trong sơ đồ chiến thuật của HLV Hữu Thắng.

Ngoài ra, tiền đạo Văn Toàn nhiều khả năng sẽ được đá cao nhất, hoặc chơi lệch phải trong trường hợp cần thiết. Hai năm trở lại đây tiền đạo gốc Hải Dương tiến bộ vượt bậc so với nhóm cầu thủ khóa một HAGL. Văn Toàn được chơi bên cạnh đàn anh Công Vinh trong suốt hầu hết chiến dịch AFF Cup 2016. Kinh nghiệm trận mạc sẽ là lợi thế không nhỏ để cạnh tranh suất đá chính trong trận gặp U23 Malaysia sắp tới.

Kỳ vọng Quang Hải, Đức Chinh

Điểm sáng của bóng đá trẻ Việt Nam trong năm 2016 đó chính là thành tích U19 Việt Nam giành suất dự U20 World Cup. Chiến tích lọt vào top 4 đội mạnh nhất châu lục tại Bahrain giúp thầy trò Hoàng Anh Tuấn góp quân số vào U23 Việt Nam. Đáng chú ý nhất trong số “quân U19” là hai gương mặt Quang Hải, Hà Đức Chinh.

Quang Hải trưởng thành từ khá sớm khi năm 2014 anh đã góp mặt cùng lứa U19 Việt Nam dự giải U19 Đông Nam Á tại Brunei. Để rồi quá trình phát triển liên tục trong vài năm anh được sự kèm cặp của các anh lớn ở CLB Hà Nội. Trận khai mạc V-League năm 2017, Quang Hải lập cú đúp vào lưới Than Quảng Ninh đó đều là những bàn thắng đẳng cấp. Tiền vệ Hà Nội FC hứa hẹn là một trong những vũ khí bí mật được nhà cầm quân xứ Nghệ gây bất ngờ.

Hàng công U23 Việt Nam: Át chủ bài mang tên ai?

Quang Hải đang có phong độ khá tốt tại V-League. Ảnh: Hà Sơn

Tiền đạo được kỳ vọng thay thế vị trí Công Vinh để lại trong thời gian tới chính là Hà Đức Chinh. Chân sút được đào tạo bài bản từ lò đạo tạo uy tín bậc nhất Việt Nam hiện nay PVF tiến bộ trông thấy. Đức Chinh nổi lên từ các giải trẻ và là người có bàn thắng quan trọng vào lưới U19 Triều Tiên khởi đầu cho chiến tích World Cup trẻ đầu tiên của Việt Nam.

Hiện nay, trong màu áo SHB Đà Nẵng Hà Đức Chinh đã có bàn thắng đầu tiên cho riêng mình. Anh trở thành tâm điểm chú ý của đội bóng sông Hàn trong bốn vòng đấu V-League gần đây. Được HLV Hữu Thắng tin tưởng chắc chắn đây là lúc tiền đạo sinh năm 1997 thể hiện mình.

Ngoài bốn nhân tố nói trên HLV Hữu Thắng còn có trong tay hai tiền đạo cũng rất đáng chú ý đó là Tuấn Tài (SLNA) và Thanh Bình (FLC Thanh Hóa). Tuy vậy, việc vắng Xuân Trường, Tuấn Anh khiến đội bị ảnh hưởng, nếu như chiến lược gia xứ Nghệ vẫn theo đuổi lối chơi mềm mại, ưu tiên kiểm soát bóng thì Công Phượng xứng đáng là át chủ bài trên hàng công U23 Việt Nam.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hàng công U23 Việt Nam: Át chủ bài mang tên ai?