Hai trận đấu cuối vòng bảng AFF Cup 2022: Khán giả chờ đợi "bữa tiệc" đôi công kịch tính

Minh Anh| 03/01/2023 10:31
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

ĐT Việt Nam sẽ tiếp đón Myanmar trong trận đấu cuối vòng bảng AFF Cup 2022 trong khi Singapore chạm trán Malaysia để quyết định tấm vé còn lại. Cả hai trận đều mang tính quyết định đến vị trí tại bảng B nên khán giả dự đoán sẽ có những "bữa tiệc" về tấn công trên sân vận động Mỹ Đình và sân Bukit Jalil Stadium.

Vào tối nay (3/1) sẽ diễn ra 2 trận đấu cuối cùng vòng bảng ở bảng B  AFF Cup 2022. Cả 2 trận đấu đều diễn ra vào lúc 19 giờ 30, trong đó đáng chú ý, đội tuyển Việt Nam sẽ tiếp đón đội tuyển Myanmar. Áp lực của chiến lược "tránh Thái Lan" được giải tỏa và tuyển Việt Nam sẽ vào cuộc tưng bừng ở sân Mỹ Đình tối nay.

Trước đó tối 2/1, hai trận đấu cuối cùng của bảng A đã diễn ra. Thái Lan thắng Campuchia 3-1 để chiếm ngôi đầu, trong khi đó Indonesia hạ Philippines 2-1 và chấp nhận đứng nhì bảng. Hiện tại thầy trò HLV Park Hang-seo có quyền chọn đối thủ ở bán kết.

Hai trận đấu cuối vòng bảng AFF Cup 2022: Khán giả chờ đợi

Đội tuyển Việt Nam sẽ tiếp đón đội tuyển Myanmar trên sân Mỹ Đình.

Phát biểu tại cuộc họp báo trước trận đấu, HLV Park Hang Seo nói: "Đội tuyển sẽ đá trận cuối vòng bảng với ĐT Myanmar tại sân nhà. Đây cũng là trận khai xuân, trận đầu tiên của chúng ta trong năm mới 2023. Tôi tin rằng với sự chuẩn bị tốt nhất, chúng ta sẽ thắng trận này để năm 2023 có nhiều kết quả tốt đẹp. Hơn nữa, ĐT Việt Nam cũng cần thắng để vào bán kết với vị trí đầu bảng".

HLV Park Hang Seo nói thêm về kế hoạch của đội: "Trong trường hợp nhất bảng, đội sẽ đá lượt đi bán kết trên sân khách ngày 6/1 và phải lên đường trong ngày 4/1. Chắc chắn tôi sẽ phải tìm cách phân phối lực lượng và sức lực để chuẩn bị cho trận tiếp theo. Vì thế, chúng tôi sẽ dựa trên kết quả các trận đấu hôm nay để xây dựng các kịch bản khác nhau".

Hai trận đấu cuối vòng bảng AFF Cup 2022: Khán giả chờ đợi

Thầy trò HLV Park Hang Seo đặt quyết tâm giành chiến thắng để vừa đoạt ngôi đầu bảng vừa khai xuân thuận lợi cho bóng đá Việt Nam.

Ở trận đấu cùng giờ, Malaysia tiếp Singapore trên sân Bukit Jalil Stadium ở Kuala Lumpur. Cuộc đối đầu này có ý nghĩa quan trọng như trận chung kết với Malaysia khi họ cần có chiến thắng để đảm bảo tấm vé vào bán kết trong khi Singapore chỉ cần 1 kết quả hòa.

Với 6 điểm sau 3 trận, Malaysia hiện đứng thứ ba bảng B, kém Singapore 1 điểm. Đội bóng của HLV Kim Pan-gon đã liên tiếp đánh bại Myanmar (1-0) và Lào (5-0) nhưng trận thua 0-3 trước tuyển Việt Nam đã khiến kế hoạch thất bại.

Bên cạnh đó, Singapore cũng bắt đầu chiến dịch với các chiến thắng liên tiếp trước Myanmar (3-2) và Lào (2-0) trước khi cầm hòa Việt Nam 0-0 trên sân nhà để có trong tay 7 điểm trước trận derby với Malaysia. Đây cũng được đánh giá là cuộc chiến của duyên nợ. Bằng chứng là hai đội tuyển đã gặp nhau đến 74 lần, trong đó Malaysia thắng 30 và thua 23 trận.

Hai trận đấu cuối vòng bảng AFF Cup 2022: Khán giả chờ đợi

Malaysia tiếp Singapore trên sân Bukit Jalil Stadium ở Kuala Lumpur với mục tiêu phải thắng mới hy vọng giành quyền vào bán kết.

Tuy vậy, chiến thắng gần nhất của Malaysia là từ AFF Cup 2014 (3-1). Singapore thắng hai lần gặp gần nhất trước Malaysia, bao gồm chiến thắng 2-1 trong trận giao hữu vào tháng 3/2022.

So với lần gặp ở giải giao hữu hồi năm ngoái, Singapore yếu hơn hẳn vì thiếu những cầu thủ đang chơi ở nước ngoài và đó là cơ hội để Malaysia tạo nên sự khác biệt mà họ không thể làm được từ năm 2014.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hai trận đấu cuối vòng bảng AFF Cup 2022: Khán giả chờ đợi "bữa tiệc" đôi công kịch tính