HAGL thắng bởi đối thủ...tự thua?

Hà Sơn| 23/12/2016 06:23
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Có thể nói, HAGL đã giành chiến thắng trước Gangwon một cách thót tim tối 22-12, trên SVĐ Thống nhất, tại giải U-21 Quốc tế báo Thanh Niên.

Nếu như may mắn đứng về phía đội bóng Hàn Quốc, có thể mọi chuyện sẽ khác. Ít nhất 4 tình huống cầu thủ Gangwon đối mặt với Văn Trường dứt điểm nguy hiểm trong hiệp một. Thủ thành HAGL cản phá thành công một lần, hai quả sút ra ngoài và một lần cột dọc quay lưng lại với cầu thủ đội khách.

HAGL thắng bởi đối thủ...tự thua?

Văn Toàn được thủ môn U21 Gangwon "biếu" không bàn thắng. Ảnh: Tuổi trẻ

Thêm vào đó, chính thủ thành bên phía Gangwon đã “biếu” không cho Văn Toàn bàn thắng mở tỷ số. Đó là tình huống phát bóng lên không chính xác ở phút 17 của hiệp một. Hàng thủ của đội bóng mới 17-18 tuổi chưa có nhiều kinh nghiệm trận mạc nên gặp không ít khó khăn.

Kịch bản hiệp hai có lẽ đã tệ hơn cho Văn Toàn và đồng đội sau bàn rút ngắn tỷ số xuống 1-2 của He Min Lee. Nhưng đó cũng là lúc đẳng cấp của tiền đạo Công Phượng lên tiếng sau nỗ lực cá nhân tuyệt vời. Trước đó các cầu thủ HAGL đã bỏ lỡ khá nhiều cơ hội ghi bàn rõ rệt.

Cần phải nói thêm rằng Công Phượng khó có thể đi bóng như chốn “không người” khi gặp các đối thủ già rơ hơn. Đó là thực tế, ví như trận gặp U21 Thái Lan cách đây ít ngày, cầu thủ Thái tìm mọi cách “triệt hạ” đội bóng phố núi. Công Phượng được chăm sóc kỹ tới tận...cổ. Khi đó U21 Thái Lan là đội có được chiến thắng cả về tỷ số lẫn lối chơi. Nói vậy để thấy chưa hẳn cầu thủ HAGL đã hay bởi đối thủ Gangwon quá yếu.

Tóm lại, may mắn đã ngoảnh mặt với đội bóng Hàn Quốc và ủng hộ HAGL. Nhưng may mắn cũng là một phần của bóng đá và môn thể thao vua không có chỗ cho chữ “nếu”.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
HAGL thắng bởi đối thủ...tự thua?