Hà Lan – Bulgaria: Thất vọng

Như Anh| 27/05/2012 07:43
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bài test” chuẩn bị cho VCK Euro 2012 mang tên Bulgaria đã diễn ra không thực sự dễ dàng. Sau 90 phút tại Amsterdam ArenA, Hà Lan đã thất thủ với tỉ số 1-2, bất chấp họ là đội vượt lên dẫn trước.

Ngay trước thềm trận giao hữu tại Amsterdam ArenA với Bulgaria, HLV Bert van Marwijk bất ngờ công bố danh sách 23 cầu thủ chính thức tham dự VCK Euro 2012. Quyết định này giúp không ít ngôi sao giải tỏa được sức ép, nhưng nó cũng làm giảm bớt sự quyết tâm của Hà Lan. Bằng chứng là họ đã trải qua một trận đấu rất đáng thất vọng.

Xuyên suốt cả hiệp 1, Hà Lan cầm bóng nhiều hơn, triển khai hàng loạt đợt tấn công về phía cầu môn Bulgaria. Tuy nhiên, những cơ hội nguy hiểm lại chỉ đếm trên đầu ngón tay. Phải tới tận cuối hiệp 1, “Cơn lốc màu da cam” mới có thể phá vỡ được thế bế tắc. Tận dụng pha kiến tạo mẫu mực từ Wesley Sneijder, Robin van Persie dứt điểm gọn gẽ hạ gục Kolev.

Hà Lan – Bulgaria: Thất vọng

Hà Lan (áo da cam) lại có một trận đấu thất vọng nữa

Những tưởng sau bàn thắng này, Hà Lan sẽ có được một thế trận sáng sủa hơn trong hiệp 2. Nhưng không. Họ vẫn triển khai bóng tương đối rời rạc và không khó để hàng thủ được tổ chức tốt của Bulgaria có thể cản phá. Những khuân mặt chán nản đã xuất hiện trên khán đài Amsterdam ArenA, và sự chán nản ấy càng tăng cao khi càng về cuối trận, Hà Lan chơi càng bế tắc. Thậm chí, họ còn để đội khách lật ngược thế cờ.

Đầu tiên là quả penalty thành công của Ivelin Popov ở phút 50 (Rafael van der Vaart để bóng chạm tay trong vòng cấm). Rồi ở phút 90+3, Ilian Micanski đánh đầu vào chính giữa khung thành nâng tỉ số lên 2-1, bất chấp sự đeo bám của các hậu vệ Hà Lan. 2-1 cũng là tỉ số cuối cùng của trận đấu.

Vẫn biết đây chỉ là một trận giao hữu và kết quả thắng thua không quá quan trọng. Nhưng nó ít nhiều cũng cho thấy, thầy trò Bert van Marwijk đang gặp những vấn đề nhất định về lối chơi và tinh thần. Từ giờ cho đến ngày diễn ra VCK Euro 2012, Hà Lan còn hai trận giao hữu nữa (gặp Slovakia và Bắc Ireland) và vẫn còn đủ thời gian để họ cải thiện mọi thứ.

Đội hình ra sân:
Hà Lan: Tim Krul; Heitinga, Mathijsen, Van Der Wiel, Willems; Van der Vaart, Van Bommel, Nigel De Jong, Sneijder; Van Persie, Huntelaar.
Bulgaria: Kolev; Ivanov, Minev, Minev, Bodurov; Manolev, Gadzhev, Milanov, Dyakov; Bojinov, Ivelin Popov.

Kết quả: 1-2

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Lan – Bulgaria: Thất vọng