Góc MU: Old Trafford chưa quen với việc thiếu vắng “Quỷ đầu đàn”

Văn Lực| 28/10/2015 09:48
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Thời gian gần đây, những tranh cãi gay gắt đã nổ ra giữa các Manucians xung quanh việc có nên để ngôi sao Wayne Rooney dự bị hay không sau màn trình diễn thất vọng của anh kể từ đầu mùa giải đến nay.

Rooney có đáng phải dự bị hay không? Tất nhiên câu trả lời sẽ là có. Nhưng dường như người hâm mộ “Quỷ đỏ” chưa sẵn sàng cho việc thiếu vắng người đội trưởng khi đội hình xuất phát của đội nhà được xướng lên.

Từ cái ngày cậu bé 18 tuổi chuyển đến Nhà hát của những giấc mơ với cái giá kỷ lục 27 triệu bảng đến khi bước sang cái tuổi “xế chiều” của nghiệp quần đùi áo số, Wayne Rooney đã nếm trải đủ loại cảm giác từ tuyệt vọng ề chề đến niềm vui vỡ òa khi bước lên đỉnh vinh quang. Sự nhiệt tình, tài năng, cống hiến và cả sự hi sinh, Rooney luôn góp phần giúp MU giữ vững vị thế của một đội bóng lớn, một đội bóng luôn là ứng cử viên cho chức vô địch ở các giải đấu mà họ tham gia.

Góc MU: Old Trafford chưa quen với việc thiếu vắng “Quỷ đầu đàn”

Dù Rooney sa sút phong độ nhưng người hâm mộ chưa thể quen với việc thiếu vắng những bước chạy, những tiếng hô hào, la hét, càu nhàu.... của anh. Ảnh: Internet.

Tuyển thủ Anh đã cùng MU giành được 5 danh hiệu Premier League và đặc biệt là danh hiệu Champions League danh giá năm 2008. Không nổi bật như Ronaldo, Carlos Tevez hay Robin van Persie… Nhưng Rooney cũng kịp ghi cho mình 236 bàn thắng trong 493 lần ra sân, con số mà rất nhiều tiền đạo ước ao có được. Nói đến Rooney, người ta không chỉ nói về anh về số bàn thắng mà trên hết là những phẩm chất mà đáng quý của một ngôi sao biết hi sinh.

Vì đội bóng, vì chiến thuật của HLV, anh liên tục phải hi sinh, làm nền cho các đồng đội tỏa sáng mà không một lời ca thán. Dù xuất phát điểm là một tiền đạo với khả năng săn bàn thượng hạng nhưng theo thời gian, sự đa năng của Rooney đã giúp đội bóng vượt qua những thời điểm khó khăn ở vị trí mới như tiền vệ trung tâm, vị trí số 10 hay tiền đạo cánh nhờ nhãn quan chiến thuật tuyệt vời và nguồn năng lượng dồi dào. Từ kiến tạo, ghi bàn, tranh chấp đến hỗ trợ phòng ngự…Tất cả đều được Rooney hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Khi lần lượt các đồng đội đã từng làm rạng danh MU người thì chuyển đến câu lạc bộ khác, người thì giải nghệ, người thì sa sút phong độ nhưng Rooney thì vẫn “sừng sững” ở đấy. Có những lúc tưởng chừng như mâu thuẫn đã khiến Rooney không còn gắn bó với nửa đỏ thành Manchester nữa nhưng “ngài máy sấy tóc” hiểu rằng, họ có thể mất đi những ngôi sao như Ronaldo nhưng không thể mất đi Rooney được. Anh là linh hồn, là thủ lĩnh mà MU cần để duy trì vị thế của một đội bóng lớn.

Hơn 11 năm cống hiến thầm lặng và cả sự hi sinh, người hâm mộ xem Rooney là con quỷ đầu đàn đích thực của Quỷ đỏ. Chính vì thế họ sẵn sàng tha thứ cho Rooney sau những scandal dòi ra đi hay tình ái. Thử hỏi ở MU ai được đặc ân như vậy.

Giờ đây, Rooney đang phải hứng chịu những sự chỉ trích thậm tệ với phong độ nghèo nàn. Anh không thể so bì với Morgan Schneiderlin ở khu vực giữa sân hay Ander Herrera ở vị trí tiền vệ công nên đành phải đá ở vị trí tiền đạo cắm “sở trường”. Oái ăm thay, ở nơi đấy, người hâm mộ lại đang kỳ vọng nó sẽ dành cho tân binh Anthony Martial sau những gì tiền đạo 19 này thể hiện chứ không phải một Rooney mờ nhạt.

Có Rooney trên sân, Anthony Martial phải dạt cánh, Memphis Depay phải dự bị. Người dễ tính thì cho rằng đấy là sơ đồ phù hợp nhất với Val Gaal vào thời điểm hiện tại, kẻ độc miệng thì bảo Rooney đang là vật cản cho sự phát triển sự nghiệp của cặp sao trẻ này.

Không phải giờ đây người ta mới chỉ trích Rooney với phong độ yếu kém nhưng 0 cú sút, 0 đường kiến tạo, tranh chấp kém và chuyền sai liên lục mà Rooney thể hiện ở trận Derby hôm chủ nhật như giọt nước làm tràn ly. Liên túc những ý kiến kêu gọi Val Gaal trảm số 10 khiến cho chiến lược gia người Hà Lan “phát ốm”.

Hiện tại, Rooney chẳng khác gì cục nợ của MU. Với những gì thể hiện, Rooney xứng đáng “bị trảm” nhưng đã đến lúc hay chưa bởi Old Trafford chưa sẵn sàng để làm quen với việc thiếu vắng những bước chạy, những tiếng hô hào, la hét, càu nhàu.. của anh – Qủy đầu đàn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Góc MU: Old Trafford chưa quen với việc thiếu vắng “Quỷ đầu đàn”