Giá thuê sân Mỹ Đình xem Man City là 800 triệu đồng?

T.K| 30/06/2015 11:06
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Theo một số nguồn tin, VFF và bầu Hiển đã thỏa thuận xong mức giá thuê sân Mỹ Đình để tổ chức trận giao hữu giữa ĐTVN và Man City ngày 27/7 tới.

Vấn đề thuê sân Mỹ Đình mỗi khi có đội bóng lớn sang Việt Nam du đấu luôn nan giải. Còn nhớ, năm 2013, VFF và Ban quản lý sân Mỹ Đình có mâu thuẫn trong giá thuê sân, mà đỉnh điểm chính là việc “thổi giá” thuê sân trận ĐT Việt Nam – Arsenal, từng khiến trận đấu này có nguy cơ phải chuyển tới sân khác. 

Thời điểm đó, ban đầu VFF đã phải đau đầu cân nhắc về việc sân Mỹ Đình đòi số tiền thuê sân lên tới 1 tỷ đồng. Thế nhưng, khi còn chưa kịp đưa ra quyết định cuối cùng, thì không hiểu vì sao, giá thuê sân lại đột ngột được đội lên thành 1,5 tỷ đồng. 

Giám đốc Ban quản lý khu liên hợp thể thao QG Mỹ Đình Cấn Văn Nghĩa tỏ ra khá cứng rắn trong việc cho thuê sân Mỹ Đình. Theo ông Nghĩa, không cần biết trận đấu giữa ĐTVN và Arsenal lỗ lãi bao nhiêu, nhưng VFF và BTC trận đấu phải chia sẻ với sân Mỹ Đình.

Giá thuê sân Mỹ Đình xem Man City là 800 triệu đồng?

Sân vận động Mỹ Đình

Vụ lùm xùm thuê sân Mỹ Đình kéo dài, làm tốn nhiều giấy mực của báo chí, khiến Bộ VH, TT&DL, cùng với Tổng cục TDTT phải vào cuộc.

Sau nhiều cuộc làm việc, cuối cùng Ban quản lý sân Mỹ Đình đã đồng ý với mức thuê sân là 800 triệu đồng và một số vé mời.

Rút kinh nghiệm, lần này giữa VFF, bầu Hiển và Ban quản lý sân Mỹ Đình đã có cuộc làm việc từ rất sớm, ngay cả khi hợp đồng chuyến du đấu của Man City chưa chính thức được chốt lại.

Và theo một số nguồn tin, bầu Hiển và Ban quản lý sân Mỹ Đình đã thỏa thuận xong mức giá thuê sân. Theo đó, VFF và bầu Hiển phải bỏ ra số tiền 800 triệu đồng và một số vé mời cho sân Mỹ Đình. Đây là số tiền dễ chịu, các bên đều đặt mục đích phục vụ người hâm mộ là chính.

Một vấn đề khác được nhiều người quan tâm là giá vé xem Man City là bao nhiêu.

Năm 2013, trận giao hữu ĐTVN - Arsenal được Ban tổ chức phát hành 39.400 vé theo 4 mệnh giá gốc là 400.000, 700.000, 1.000.000 và 1.500.000 đồng mỗi vé. Lượng phát hành này thu về 30 tỷ. BTC cho biết vụ mời Arsenal lỗ khoảng 10-15 tỷ so với chi phí bỏ ra.

Năm nay, với Man City, nhiều khả năng giá vé cũng chỉ ở mức ngang với Arsenal. Dù vậy, bầu Hiển sẽ tiếp tục tính toán kỹ bài toán thu-chi, trước khi đưa ra quyết định cuối cùng.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giá thuê sân Mỹ Đình xem Man City là 800 triệu đồng?