Gareth Southgate chính thức làm HLV trưởng đội tuyển Anh

Tuyết Nhung| 01/12/2016 10:09
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Mới đây Liên đoàn bóng đá Anh đã chính thức kí hợp đồng với thời hạn 4 năm cho HLV Gareth Southgate sau những thành tích vị cầm quân này đã dành được ở trận thắng Malta và Scotland.

HLV Gareth Southgate được Liên đoàn bóng đá Anh chọn tạm thời tiếp quản “ghế nóng” của đội tuyển sau khi Sam Allardyce từ chức. Trong thời gian thử việc, Gareth Southgate đã có thành tích khá ấn tượng.

Ông đã giúp đội tuyển giúp đội tuyển Anh giành 2 chiến thắng trước Malta và Scotland cùng 2 trận hòa trước Slovenia và Tây Ban Nha. Trước khi tạm thời dẫn dắt đội tuyển Anh, HLV Gareth Southgate từng làm việc với đội U21 Anh. Bên cạnh đó, ông từng có 3 năm dẫn dắt CLB Middlesbrough từ năm 2006-2009.

Gareth Southgate chính thức làm HLV trưởng đội tuyển Anh

Ông Gareth Southgate trở thành HLV trưởng của đội tuyển Anh

Dù đã có khoảng thời gian làm việc khá dài tại Anh nhưng vị huấn luyện viên này vẫn chưa có một thành tích nào nổi bật. Đây có thể coi là một mốc thời gian mang tính lịch sử của Gareth Southgate. Trận đấu đầu tiên của ông sau khi chính thức tiếp quản ghế HLV trưởng đội tuyển Anh là trận giao hữu với đội tuyển Đức vào ngày 22/3/2017.

Giám đốc điều hành của FA, Martin Glenn cho biết: “Chúng tôi vui mừng xác nhận rằng HLV Gareth Southgate đã ký hợp đồng có thời hạn 4 năm với FA. Sự am hiểu bóng đá cũng như quá trình ở St George’s Park vừa qua là điều quan trọng giúp ông ấy có hợp đồng dài hạn”.

Phát biểu trước báo giới, HLV Gareth Southgate không giấu nổi niềm hạnh phúc sau khi ký hợp đồng dài hạn với Tam Sư. Ông nói: “Tôi vô cùng tự hào khi trở thành HLV đội tuyển Anh. Sau 4 trận làm việc ở đây, tôi thấy đội bóng có tiềm năng lớn. Tôi sẽ nỗ lực hết mình để mang về thành công cho ĐTQG. Công việc khó khăn của tôi chính thức bắt đầu”.

Như vậy bản hợp đồng sẽ giữ chân HLV Gareth Southgate ở lại cùng đội tuyển Anh đến sau Euro 2020. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gareth Southgate chính thức làm HLV trưởng đội tuyển Anh