Futsal Việt Nam tranh giải Ba cùng Thái Lan

Mạnh Nguyễn| 20/02/2016 07:56
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Để thua Iran trong trận bán kết futsal châu Á 2016 diễn ra tối qua (19/2), tuyển futsal Việt Nam sẽ gặp lại Thái Lan trong trận tranh giải ba vào ngày 21/2.

Việc futsal Việt Nam vào đến bán kết và giành vé dự Futsal World Cup 2016 là một kỳ tích, vì thế người hâm mộ vẫn mong muốn thày trò HLV Bruno Formoso viết tiếp câu chuyện thần tiên trong trận bán kết gặp Iran. Tuy nhiên, trước một đối thủ có tới 10 lần vô địch châu Á, đó là điều khó khả thi, nhất là khi các cầu thủ đội nhà đã vắt kiệt sức trong trận tứ kết gặp Nhật Bản.

Futsal Việt Nam tranh giải Ba cùng Thái Lan

Thua Iran, futsal VN gặp Thái Lan ở trận tranh giải 3. Ảnh: VFF

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, Iran đã tràn lên tấn công và có bàn mở tỉ số ở phút thứ hai do công của Mahdi Javid. Bàn thua sớm không làm các cầu thủ của futsal Việt Nam choáng váng mà vẫn bình tĩnh thi đấu theo đúng đấu pháp của HLV. Tuy nhiên, với khả năng vượt trội, ít phút sau Iran đã có bàn thắng thứ hai. Phút thứ 8, từ một pha phản công nhanh, Tavakoli đi bóng kỹ thuật rồi dứt điểm nhân đôi cách biệt cho Iran.

Sau bàn thắng thứ hai, Iran tiếp tục áp đảo và lần lượt Tavakoli, Ahmadi, Tayebi, Javid lập công, nâng tổng số bàn thắng của Iran trong hiệp một lên thành 7 bàn. Không dừng lại đó, sang hiệp hai, Iran còn có thêm 6 bàn thắng vào lưới của futsal Việt Nam.

Ở chiều ngược lại, các học trò của HLV Bruno Formoso chỉ có được một bàn thắng do công của Trọng Luân ở phút 17. Chung cuộc, futsal Việt Nam đành chấp nhận thất bại 1-13 trước Iran và sẽ vào tranh giải 3 cùng Thái Lan, còn Iran sẽ tranh ngôi vô địch cùng Uzbekistan.

Chia sẻ sau trận đấu, HLV Formoso của futsal Việt Nam cho biết các học trò của ông đã không còn sức để thi đấu vì đã dồn sức trong trận cuối vòng bảng gặp Thái Lan và trận tứ kết gặp Nhật Bản. Cùng với đó là việc Iran có quá nhiều cầu thủ đẳng cấp nên một trận thua là điều khó có thể tránh khỏi. “Toàn đội đã cố gắng nhưng vẫn không kịp phục hồi về thể lực và cả tâm lý sau trận đấu căng thẳng trước Nhật Bản. Điều đó khiến cầu thủ kiệt sức”, HLV người Tây Ban Nha nói.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Futsal Việt Nam tranh giải Ba cùng Thái Lan