FLC Thanh Hóa tỏ rõ quyết tâm “xưng hùng”

Bùi Bích| 15/12/2015 16:56
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

FLC Thanh Hóa đang tỏ rõ quyết tâm chinh phục chức vô địch V-league 2016 bằng việc liên tiếp tuyển mộ các cầu thủ hàng đầu trong thời gian gần đây.

Cái tên mới nhất gia nhập FLC Thanh Hóa là tiền vệ Mai Tiến Thành. Cầu thủ này đã chấm dứt hợp đồng trước thời hạn 1 năm với đội đương kim vô địch B. Bình Dương - một động thái cho thấy quyết tâm cống hiến cho đội bóng quê của cầu thủ gốc Thanh Hóa này.

Thời gian thi đấu cho B. Bình Dương, Tiến Thành có những bước tiến lớn trong sự nghiệp và cùng đội bóng đất Thủ giành 2 chức vô địch V-League và 1 Cúp Quốc gia. Cũng trong thời gian này, tiền vệ người xứ Thanh liên tục được HLV Miura triệu tập vào đội tuyển quốc gia và trở thành một cầu thủ quan trọng trong chiến thuật của vị chiến lược gia người Nhật.

Trước Tiến Thành, FLC Thanh Hóa đã có được chữ ký của hàng loạt cầu thủ tên tuổi khác là thủ môn Thanh Thắng, hậu vệ Đình Đồng, tiền vệ Văn Bình và tiền vệ Hoàng Thịnh.

Văn Bình và Đình Đồng đều có thâm niên  thi đấu trong đội hình “U23” và đội tuyển Quốc gia Việt Nam. Trong đó, tiền vệ Hoàng Văn Bình từng có 3 chức vô địch quốc gia vào các năm 2011, 2014, 2015. Cầu thủ này cũng được coi là một trong những tiền vệ trung tâm hay nhất hiện nay.

Đình Đồng được biết đến như một trong những hậu vệ cánh năng nổ và có tinh thần thi đấu quyết liệt nhất của V-League thời gian gần đây. Anh cũng có chức vô địch cùng Sông Lam Nghệ An năm 2011. Ở cấp độ đội tuyển, Đình Đồng từng giành ngôi Á quân SEA Games 2009. Năm 2010, tại AFF Cup, cầu thủ này từng là một trong những lựa chọn hàng đầu của HLV Calisto.

Trong khi đó, thủ môn Thanh Thắng thường xuyên là sự lựa chọn đáng tin cậy của đội bóng đất Cảng, bất chấp việc phải cạnh tranh với nhiều rất nhiều thủ môn chất lượng khác. Về với xứ Thanh, một nơi được coi là đất lành với rất nhiều thủ môn đã lên tới đỉnh cao như Tô Vĩnh Lợi, Nguyễn Mạnh Dũng, Mykola… Thanh Thắng càng có điều kiện để phát huy những điểm mạnh nhất của mình như phản xạ nhanh, dùng chân tốt và đặc biệt là ra vào hợp lý.

Với lối chơi “máu lửa” nhưng cũng đầy tinh tế, “máy quét” Hoàng Thịnh luôn là lựa chọn hàng đầu của HLV Ngô Quang Trường hay Hữu Thắng trước đây ở đội bóng thành Vinh hay cả các chiến lược gia “ngoại” dẫn dắt Đội tuyển Việt Nam cho khu vực trung tuyến. Ngô Hoàng Thịnh đang là một trong những tiền vệ trung tâm hay nhất của bóng đá Việt Nam.

Chưa dừng lại ở danh sách kể trên, theo tiết lộ từ một đại diện của FLC Thanh Hóa, câu lạc bộ này sẽ tiếp tục chiêu một thêm những cầu thủ chất lượng khác trước khi mùa giải 2016 bắt đầu.

Bên cạnh việc mua chiêu mộ những nội binh chất lượng, FLC Thanh Hóa đã đi nước cờ hợp lý khi gia hạn hợp đồng với tiền đạo Omar. Ngoại binh này từng ghi được 10 bàn, dù anh mới chơi cho đội bóng xứ Thanh từ giai đoạn 2 V-League 2015.

FLC Thanh Hóa tỏ rõ quyết tâm “xưng hùng”

FLC Thanh Hóa đang tỏ rõ quyết tâm chinh phục chức vô địch V-league 2016

Song song với việc bổ sung nhân sự, FLC Thanh hóa cũng đang ấp ủ việc mời một huấn luyện viên kỳ cựu để dẫn dắt đội bóng.

Theo cựu cầu thủ và hiện là một chuyên gia bóng đá, ông Đặng Gia Mẫn, “với lực lượng hùng hậu mới chiêu mộ thì rõ ràng, mùa giải tới V-League 2016 rất đáng xem. Chắc chắn Thanh Hóa sẽ tạo ra những đối trọng với Becamex Bình Dương hay Hà Nội T&T những đội bóng đã thâu tóm hầu hết các danh hiệu cao quý của V-League cũng như cúp Quốc gia trong những năm qua. Vấn đề của Thanh Hóa là cần thời gian để các cầu thủ gắn kết với nhau khi mà các cầu thủ và HLV của họ đều mới.

Trong khi đó, cựu cầu thủ, chuyên gia bóng đá Trịnh Minh Huế chia sẻ: “Tôi từng là cầu thủ xuất thân từ Thanh Hóa nên tôi yêu mến đội bóng xứ Thanh. Có thể nói, điểm yếu của các cầu thủ Việt Nam chứ không riêng gì các cầu thủ FLC Thanh Hóa đó là nền tảng thể lực. Khi cầu thủ 28 tuổi thì sức của họ lúc đó chỉ còn được duy trì chứ không thể tăng thêm. Lúc đó, các cầu thủ chỉ đá bằng kinh nghiệm chứ không còn sức trẻ. Chính vì thế, việc Thanh Hóa mùa tới chiêu mộ những cầu thủ trẻ như Đình Đồng, Văn Bình, Hoàng Thịnh hay Thanh Tuấn sẽ là sự bổ sung hoàn hảo. Ngoài ra họ cũng đã chiêu mộ những cầu thủ có kinh nghiệm trận mạc như Mai Tiến Thành đã cho thấy họ đã tính đến việc dài hơi”.

“Tôi tin rằng, với lực lượng như vậy họ sẽ có những đấu pháp hợp lý với những đối thủ mạnh ở V-League mùa giải tới như Becamex Bình Dương hay Hà Nội T&T”, chuyên gia Trịnh Minh Huế nhấn mạnh.

Bóng đá chuyên nghiệp là cuộc chơi tốn kém. Thế nhưng, để có được những bản hợp đồng sáng giá thì ngoài khả năng về tài chính thì đội bóng phải cho thấy tham vọng lớn cùng một lộ trình dài hạn. FLC Thanh Hóa đã có được điều này kể từ khi đội bóng được tiếp quản bởi Tập đoàn FLC.

Với cách nghĩ lớn, làm mạnh, FLC Thanh Hóa đã thuyết phục thành công những ngôi sao vốn đang mang trong mình khát vọng lập thân, chinh phục những đỉnh cao trong sân cỏ. Thậm chí, với những cầu thủ đang bước vào độ chín của sự nghiệp, FLC Thanh Hóa sẽ đủ chiều sâu về lực lượng để “tranh bá xưng hùng” trong một thời gian dài ở V-League.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
FLC Thanh Hóa tỏ rõ quyết tâm “xưng hùng”