FLC Thanh Hóa thắng TP HCM nghẹt thở ở phút bù giờ

Thanh Phương| 11/02/2017 19:52
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Phải đợi tới phút bù giờ cuối cùng của trận đấu, người hâm mộ cũng như các ông chủ của CLB FLC Thanh Hóa mới được ăn mừng bàn thắng sau cú đá bồi của Văn Bình. Đây là bàn thắng duy nhất của trận đấu.

FLC Thanh Hóa thắng TP HCM nghẹt thở ở phút bù giờ

2 đội làm lễ chào cờ trước khi bắt đầu trận đấu

Trước khi bước vào trận đấu với CLB TP Hồ Chí Minh tại vòng 5 V-League trên sân nhà vào 16h ngày 11/2, FLC Thanh Hoá đã được Ban tổ chức trao giải CLB và Huấn luyện viên hay nhất tháng 1 và số tiền 30 triệu đồng. Đây là phần thưởng xứng đáng khi đội bóng xứ Thanh đang ngự trị trên bảng xếp hạng.

Bước vào trận đấu với TP Hồ Chí Minh, FLC Thanh Hóa ra sân mà không có cầu thủ ngoại nào trên sân. Cầu thủ được đá cao nhất trên hàng công là Bùi Trần Tuấn Anh tỏ ra khá mờ nhạt.

Sau kỳ nghỉ tết kéo dài, các cầu thủ của cả 2 bên tỏ ra còn căng cứng. Hơn 10 phút đầu tiên, cả 2 bên không tạo ra được pha bóng nào đáng chú ý. Phút 13, Đình Tùng và Trọng Hoàng có pha phối hợp ăn ý trong vòng cấm, cú dứt điểm của cầu thủ số 8 đã bị chặn lại.

Ngay sau đóTP. HCM có pha đáp trả bằng 1 pha lộn xộn, cầu thủ đội khách ngã trong vòng cấm nhưng trọng tài không thổi phạt.

FLC Thanh Hóa thắng TP HCM nghẹt thở ở phút bù giờ

Khán giả xứ Thanh vỡ òa sung sướng vì bàn thắng phút bù giờ của Văn Bình

Phút 22, thủ môn Thành Thắng đá bóng lên bất cẩn, số 18 Trần Thanh Bình tâng bóng chệch cột khi khung thành đã bỏ trống. Phút 25, Van Bakel để tiền đạo số 10 Rodion Sergey cao to vượt qua, rất may Thành Thắng phản xạ kịp thời cứu thua cho đội nhà.

Tình huống đáng chú ý nhất của đội chủ nhà diễn ra ở phút 36, Trọng Hoàng có pha thoát xuống đối mặt thủ môn, rất tiếc số 8 lại sút bóng lên trời.

Đội khách có pha đáp trả ở phút 42, Thành Thắng xuất thần đẩy bóng sau cú đánh đầu của Minh Trung, Bakel lao vào giải nguy ngay trên vạch vôi. Vào phút bù giờ, Bakel có cơ hội khi lên tham gia tấn công nhưng tận dụng không thành công. Hiệp 1 kết thúc với tỷ số hoà không bàn thắng.

Phút 54, Âu Văn Hoàn nhận thẻ vàng đầu tiên của trận đấu vì lỗi phản ứng. Trận đấu diễn ra ở thế trận giằng co, phút 58,  FLC có sự điều chỉnh trên hàng công, Đình Tùng được cho ra nghỉ, Thanh Bình vào thay.

Ngay sau đó, Đỗ Thanh Sang của đội khách cũng được vào sân. Bàn thắng tưởng đã đến với đội nhà khi phút 71, Trọng Hoàng vượt qua cả thủ môn nhưng hậu vệ TP HCM cản bóng ngay vạch vôi, sau đó Văn Bình đá bồi bóng vẫn không lăn vào lưới trong sự tiếc nuối của hàng vạn khán giả.

Trước thế trận bế tắc của đội nhà, HLV Ljupko Petrovic đưa Uche vào sân thay Tuấn Anh ở phút 75. Sự vào sân của Uche đã tạo ra hiệu ứng tốt, FLC Thanh Hóa liên tục ép sân và tạo ra tình huống ăn bàn nhưng không thành công.

Cuối trận đội khách được hưởng quả đá phạt gián tiếp trong vòng cấm của Thanh Hóa nhưng không tận dụng được. Tưởng chừng FLC Thanh Hóa đã phải chia điểm đầy tiếc nuối trên sân nhà thì đúng vào phút bù giờ đầu tiên của trận đấu, Quốc Phương băng xuống đối mặt với thủ môn, Xuân Việt đẩy được bóng ra, Văn Bình nhanh chân băng vào đệm bóng tung lưới TP HCM.  Khán đài Thanh Hóa như vỡ tung sung sướng. Trận đấu kết thúc với tỷ số 1-0 nghiêng về chủ nhà.

Sau trận đấu, Chủ tịch Tập đoàn FLC Trịnh Văn Quyết, ông chủ CLB Doãn Văn Phương cũng như Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa Nguyễn Đình Xứng đã xuống sân chúc mừng Ban huấn luyện và các cầu thủ. Với chiến thắng này, FLC Thanh Hóa tiếp tục giữ ngôi đầu bảng với 13 điểm sau 5 vòng đấu mà không cần bận tâm tới các cặp đấu khác.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
FLC Thanh Hóa thắng TP HCM nghẹt thở ở phút bù giờ