FIFA chính thức khai tử Quả bóng vàng: Ronaldo hết cơ hội bắt kịp Messi

Tuyết Nhung| 20/09/2016 10:33
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

FIFA và tạp chí France Football đã không tìm được cách thức bình chọn chung cho hạng mục Quả bóng vàng nên giải thưởng này chính thức bị khai tử. Thay vào đó là cách thức bình chọn và giải hoàn toàn khác biệt.

Từ năm 2010, giải thưởng Quả bóng vàng của tạp chí thể thao uy tín France Football sáp nhập với giải Cầu thủ hay nhất thế giới của FIFA để tạo thành Quả bóng vàng FIFA. 

FIFA chính thức khai tử Quả bóng vàng: Ronaldo hết cơ hội bắt kịp Messi.

Quả bóng vàng có luật bình chọn mới

Trong 6 năm triển khai, Quả bóng Vàng FIFA chỉ mới được trao cho 2 cầu thủ đó là Lionel Messi và Cristiano Ronaldo. Trong khi Messi có 4 lần được vinh danh, thì Cris Ronaldo chỉ mới có 2 lần giành giải thưởng cao quý này.

Tuy nhiên, luật bình chọn Quả bóng vàng sẽ thay đổi khi Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) không đạt được thỏa thuận với tạp chí France Football tại buổi đàm phán mới đây. 

Cụ thể kết quả bình chọn sẽ được căn cứ trên những lá phiếu bầu chọn từ các tờ báo uy tín trên toàn thế giới như trước đây, thay vì lá phiếu của các HLV, đội trưởng các ĐTQG và nhà báo trên toàn thế giới như cách vẫn được áp dụng để xác định chủ nhân Quả bóng Vàng FIFA trong những năm qua.

Vì vậy, tháng 1/2017 sẽ là lần cuối giải thưởng Quả bóng vàng FIFA được trao. Sau đó, có hai giải thưởng cá nhân cao quý cho cầu thủ như năm 2010 trở về trước gồm: Quả bóng vàng của tạp chí France Football do các nhà báo thể thao bình chọn, và giải thưởng do FIFA vinh danh.

Như vậy với sự thay đổi này, Ronaldo sẽ không bao giờ có thể cân bằng số danh hiệu Quả bóng Vàng FIFA với Messi được nữa. Theo một số nguồn tin cho biết, rạn nứt giữa FIFA và France Football xuất phát từ chính tân chủ tịch của FIFA - Gianni Infantino. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
FIFA chính thức khai tử Quả bóng vàng: Ronaldo hết cơ hội bắt kịp Messi