FIFA cân nhắc việc điều chỉnh lịch thi đấu Vòng loại World Cup 2022

Minh Anh| 07/03/2020 08:34
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

FIFA khẳng định sẽ tiếp tục bám sát các diễn biến của dịch Covid-19 và sẽ sớm đưa ra quyết định về việc điều chỉnh lịch thi đấu các lượt trận kế tiếp trong khuôn khổ Vòng loại World Cup 2022.

Cuộc họp giữa lãnh đạo FIFA và LĐBĐ châu Á (AFC) tại trụ sở FIFA bàn về nhiều nội dung quan trọng đến bóng đá thế giới trong thời gian sắp tới. Hiện tại dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến vô cùng phức tạp và lây lan nhanh tại châu Âu.

FIFA cân nhắc việc điều chỉnh lịch thi đấu Vòng loại World Cup 2022

FIFA sẽ sớm đưa ra quyết định điều chỉnh lịch thi đấu Vòng loại World Cup 2022.

Quan điểm của FIFA và AFC là dành sự ưu tiên cao nhất trong việc bảo vệ sức khỏe cho các tất cả các thành viên tham gia vào các trận đấu. Do vậy, một đề nghị chính thức về hoãn các trận đấu sắp tới tại Vòng loại World Cup 2022 đồng thời cũng là Vòng loại Asian Cup 2023 sẽ được FIFA và AFC chia sẻ tới các Liên đoàn thành viên có liên quan.

FIFA và AFC sẽ cập nhật và thông báo về lịch thi đấu các lượt trận kế tiếp tại Vòng loại World Cup 2022 trong vài ngày tới, sau khi tham khảo ý kiến các Liên đoàn bóng đá thành viên AFC.

FIFA cân nhắc việc điều chỉnh lịch thi đấu Vòng loại World Cup 2022

Đề nghị chính thức về hoãn các trận đấu sắp tới tại Vòng loại World Cup 2022 sẽ được FIFA và AFC chia sẻ tới các Liên đoàn thành viên có liên quan.

Bên cạnh quyết định điều chỉnh lịch thi đấu Vòng loại World Cup 2022, FIFA và AFC cũng sẽ thảo luận về kế hoạch tổ chức trận play-off môn bóng đá nữ tại Vòng loại Olympic Tokyo 2020 giữa ĐT nữ Hàn Quốc và ĐT nữ Trung Quốc. Bởi đây đang là hai quốc gia có tỷ số người nhiễm bệnh cao nhất trên thế giới.

VCK giải vô địch Futsal châu Á 2020 là căn cứ để xác định suất tham dự VCK FIFA Futsal World Cup 2021 nên cũng là nội dung quan trọng trong họp sắp tới giữa FIFA và AFC.

FIFA khẳng định sẽ tiếp tục bám sát các diễn biến của dịch Covid-19, đồng thời hợp tác chặt chẽ với Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), các hiệp hội và liên đoàn thành viên.

FIFA cân nhắc việc điều chỉnh lịch thi đấu Vòng loại World Cup 2022

Chủ tịch FIFA Gianni Infantino nhấn mạnh: "Sức khỏe của mọi người quan trọng hơn nhiều so với bất kỳ trận đấu nào.

Trong cuộc trả lời phỏng vấn báo chí mới đây, Chủ tịch FIFA Gianni Infantino nhấn mạnh: "Sức khỏe của mọi người quan trọng hơn nhiều so với bất kỳ trận đấu nào. Tôi không loại trừ bất cứ điều gì tại thời điểm này. Đó là lý do tại sao chúng ta phải xem xét tình hình và hy vọng nạn dịch sẽ giảm đi chứ không tăng lên. Thế nhưng, hiện tại tình hình dịch bệnh có vẻ vẫn gia tăng. Nếu các trận đấu phải hoãn lại hoặc diễn ra mà không có khán giả cho đến khi dịch bệnh kết thúc, thì chúng ta cũng phải chấp nhận điều đó".

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
FIFA cân nhắc việc điều chỉnh lịch thi đấu Vòng loại World Cup 2022