Falcao: Hãy gọi anh là “Vua” của Europa League

10/05/2012 10:45
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Với cú đúp vào lưới Bilbao trong trận đấu rạng sáng nay, Falcao đã có lần thứ hai liên tiếp ghi bàn trong một trận chung kết Europa League và cũng là lần thứ hai liên tiếp tiền đạo người Colombia được nâng cao chiếc cúp này.

Cách đây gần đúng một năm, ngày 19-5-2011, Porto đụng độ Braga trong trận chung kết Europa League. Pha làm bàn duy nhất của Falcao đã giúp Porto hạ gục đội bóng đồng hương để đăng quang tại Europa League. Chiến công ấy càng trở nên đặc biệt hơn với Falcao khi tiền đạo người Colombia đã có được bàn thắng thứ 17 tại Europa League, phá kỷ lục cũ do huyền thoại Jurgen Klinsmann (15 bàn) lập từ mùa giải 1995/1996.

Falcao: Hãy gọi anh là “Vua” của Europa League

Falcao (giữa) đóng vai trò quan trong trong thắng lợi của Atletico

Mùa giải năm ngoái cũng là một mùa giải đại thành công của Falcao khi anh anh đóng góp tới 39 bàn thắng sau 43 trận cho đội chủ sân Estadio do Dragao: gồm 1 bàn trong trận Siêu cúp Bồ Đào Nha, 16 bàn tại giải vô địch quốc gia, 4 bàn tại cúp Quốc gia (Porto vào trận chung kết), và 18 bàn tại Cúp châu Âu (1 bàn tại vòng play-off). Thành tích này đã giúp Porto có được cú ăn ba vĩ đại gồm chức vô địch Europa League, Primeira Liga và cúp QG BĐN.

Sau mùa giải chói sáng cùng “Bầy rồng”, Falcao chuyển sang thi đấu cho Atletico với mức giá khủng 40 triệu euro. Tại đây, Falcao được kỳ vọng sẽ đủ sức thay thể cho sự ra đi của Sergio Aguero. Và những gì tiền đạo có biệt danh “mãnh hổ” thể hiện đã không khiến các CĐV phải buồn lòng.

Chỉ tính riêng ở La Liga và Europa League, chân sút Nam Mỹ này đã có tới 33 bàn thắng cho đội chủ sân Vicente Calderon. Đặc biệt, Falcao vẫn đóng vai trò là cánh chim đầu đàn đưa Atletico tiến một mạch tới trận chung kết với người đồng hương Bilbao.

Và ở trận đấu vào rạng sáng nay, Falcao lại một lần nữa khiến người ta phải nhắc tới tên mình khi lập một cú đúp giúp Atletico hạ gục Bilbao với tỉ số 3-0. Một cú dứt điểm hiểm hóc cộng với một pha chớp thời cơ nhanh như điện của Falcao đã khiến giấc mơ của người Bilbao dang dở dù họ đã ở rất gần vinh quang.

Vượt qua Bilbao, Atletico có lần thứ hai đăng quang ở đấu trường châu Âu chỉ trong vòng 3 năm. Trong khi đó, Falcao cũng đi vào lịch sử của giải đấu này khi ghi bàn trong hai trận chung kết liên tiếp và giành chức vô địch cùng hai CLB khác nhau.

Trước Falcao, chưa từng có có một cầu thủ nào làm được điều tương tự và đó là điều đáng để tự hào. Mùa giải năm ngoái, với 17 bàn thắng, Falcao đã giành được ngôi vị Vua phá lưới Europa League. Mùa giải năm nay, Falcao chỉ có 12 bàn thắng, không giành được ngôi vị vua phá lưới (kém Huntelaar 2 bàn) nhưng Falcao vẫn là Vua ở Europa League.

Bilbao có thể sẽ rất buồn, có thể tự dằn vặt bản thân nhưng Bielsa cùng các học trò chắc chắn phải thừa nhận rằng mình đã thua một vị Vua thực sự. Vua Falcao ở vương quốc Atletico!

Hoàng Yến

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Falcao: Hãy gọi anh là “Vua” của Europa League