FA Cup: Chelsea “thâu tóm” danh hiệu tại Anh?

Hà Sơn| 19/02/2017 07:21
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chelsea đánh bại Wolvehampton trên sân khách 2-0 để ghi tên mình vào vòng tứ kết FA Cup, trận đấu diễn ra đêm 18-2.

Tiếp đón đội đầu bảng Premier League nhưng đội đứng thứ 19 Championship, Wolvehampton không hề tỏ ra run sợ. Thậm chí những ngôi sao giải ngoại hạng suýt chút nữa phải nhận bàn thua sau các pha dứt điểm của Saville và Conor Coady. Thống kê cho thấy, số lần dứt điểm trúng đích của đội chủ nhà không hề lép vế so với Chelsea.

FA Cup: Chelsea “thâu tóm” danh hiệu tại Anh?

Costa có trận đấu xuất sắc trong màu áo Chelsea. ảnh: Daily

Phải đến phút 65, thế cân bằng trận đấu mới bị phá vỡ, đó là pha phối hợp giữa Willian và kết thúc bằng pha đánh đầu chuẩn xác của Pedro, mở tỷ số cho Chelsea. Đây là bàn thắng khai thông thế bế tắc của trận đấu được đánh giá là ngang sức, dù “vai vế” hai đội khá chênh lệch.

Không còn gì để mất Wolvehampton dồn lên tấn công một cách “mãnh liệt” và họ đã gây ra khá nhiều khó khăn cho Chelsea. Nhưng thầy trò HLV Antonio Conte là chuyên gia phòng ngự phản công nên rất khó để chủ nhà tìm bàn gỡ. Ngược lại, hàng vạn cổ động động viên có mặt trên sân Molineux phải chứng kiến bàn thua thứ hai của đội nhà.

Đòn “hồi mã thương” được tung ra phút 89, tiền đạo Diego Costa với pha dứt điểm chéo góc hiểm hóc đã mang về bàn ấn định thắng lợi 2-0 cho đội khách. Bàn thắng vào lưới Wolvehampton chấm dứt được chuỗi 4 trận không ghi bàn của chân sút người Tây Ban Nha.

FA Cup: Chelsea “thâu tóm” danh hiệu tại Anh?

Các cầu thủ Chelsea ăn mừng bàn nâng tỷ số lên 2-0. ảnh: Reuters

Như vậy, Chelsea đã hiên ngang vào tứ kết giải đấu Cup lâu đời nhất nước Anh mang tên FA. Đồng thời, thầy trò HLV Conte đang chứng tỏ họ là ứng viên hàng đầu cho mọi danh hiệu tại xứ sương mù mà họ tham gia tranh tài.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
FA Cup: Chelsea “thâu tóm” danh hiệu tại Anh?