Eximbank rút lui, VPF tất bật tìm kiếm nhà tài trợ

Mạnh Nguyễn(TH)| 03/12/2014 14:45
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau bốn năm gắn bó với V.League, Nhà tài trợ Eximbank đã chính thức rút lui khỏi vai trò này khiến Công ty CP Bóng đã chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) đang tất bật tìm kiếm nhà tài trợ khác trong khi V.League đã sắp khởi tranh.

Với sự tài trợ trong 4 năm liên tiếp của Eximbank, V.League đã có nguồn kinh phí ổn định cho công tác tổ chức giải. Hợp đồng đầu tiên của ngân hàng này ký với VFF là ba năm, từ 2011 đến 2013.

Sau đó ở mùa giải 2014, hợp đồng được gia hạn, cùng với đó là vị trí Chủ tịch VFF được trao vào tay ông Lê Hùng Dũng, Chủ tịch HĐQT của Eximbank.

Eximbank rút lui, VPF tất bật tìm kiếm nhà tài trợ

Nhà tài trợ nào sẽ thay thế Eximbank trong những mùa giải tới?

Việc Eximbank chính thức rút lui đã được Chủ tịch HĐQT của Eximbank Lê Hùng Dũng xác nhận với báo giới. Đến giờ phút này, VPF cũng đang gấp rút tìm kiếm nhà tài trợ khi mùa giải mới đang sắp bắt đầu.

Tuy nhiên để tìm được một nhà tài trợ có đủ tiềm lực để bỏ ra số tiền khoảng 30 tỷ đồng/năm là một việc không dễ dàng ở thời điểm hiện nay nên VPF đang tính phương án tìm kiếm nhà đồng tài trợ.

Dường như nhà tài trợ đang là vấn đề của V.League mùa tới. Trước đó ở cấp độ CLB, đội Đồng Tháp đã suýt phải bỏ không tham gia V.League khi nhà tài trợ cũ đã rút lui. Được biết, hiện VPF cũng đã đàm phán một số đối tác để có thể công bố nhà tài trợ khi mùa giải mới bắt đầu.

Theo dự kiến V.League 2015 sẽ khởi tranh vào 4/01/2015.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Eximbank rút lui, VPF tất bật tìm kiếm nhà tài trợ