Euro 2012: 10 tiền đạo hứa hẹn tỏa sáng

26/05/2012 08:22
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Euro 2012 là nơi hội tụ của những tiền đạo hàng đầu châu Âu và liệu ai trong số đó sẽ tỏa sáng?

1. Cristiano Ronaldo

Euro 2012: 10 tiền đạo hứa hẹn tỏa sáng

Không nghi ngờ gì nữa, Ronaldo chính là ngôi sao lớn nhất tại VCK Euro 2012 trên đất Ba Lan và Ukraina. Với một mùa giải phi thường cùng Real khi ghi tới 60 bàn sau 55 lần ra sân, Ronaldo tất nhiên là niềm hy vọng số một của đất nước bán đảo Iberia trên con đường tìm kiếm vinh quang đầu tiên ở châu lục. Tuy nhiên, có một nghịch lý là Ronaldo thường thi đấu không thực sự xuất sắc khi trở lại ĐTQG mà nguyên nhân chủ yếu là do không nhận được nhiều sự hỗ trợ đắc lực từ các đồng đội. Thế nhưng, với bản lĩnh của một ngôi sao lớn, Ronaldo phải trở thành đầu tàu kéo Bồ Đào Nha về đích, chỉ có như vậy tiền đạo của Real mới thoát khỏi danh hiệu “cầu thủ nhỏ của những trận cầu lớn”.

2. Robin van Persie

Euro 2012: 10 tiền đạo hứa hẹn tỏa sáng

Mùa giải vừa qua là một trong những mùa giải hiếm hoi mà van Persie không gặp bất kỳ chấn thương nào nghiêm trọng. Chính bởi vậy, phong độ ghi bàn của Percy tại Arsenal cũng khá “khủng”. Sau 38 vòng đấu, van Persie đã có được 30 bàn thắng và góp công lớn vào việc đưa Pháo thủ cán đích ở vị trí thứ 3 Premier League. Sau một màn trình diễn nghèo nàn tại World Cup 2010 do vừa trở lại sau chấn thương, Euro 2012 chính là cơ hội rất tốt để van Persie chứng minh khả năng của mình.

3. Klaas Jan Huntelaar

Euro 2012: 10 tiền đạo hứa hẹn tỏa sáng

Đồng đội của van Persie ở ĐT Hà Lan, Huntelaar cũng là một tên tuổi đáng chú ý. Tuy không thể giúp Schalke cán đích ở vị trí đầu tiên trên BXH Bundesliga nhưng con số 29 bàn thắng mà “Thợ săn” có được cũng đủ giúp tiền đạo này trở thành một trong những niềm hy vọng lớn lao của đội bóng áo cam. Sở hữu những phẩm chất hàng đầu của một trung phong cắm, Huntelaar được kỳ vọng sẽ cùng van Persie hợp thành một cặp bài trùng đưa Hà Lan lên đỉnh tại Euro 2012. Huntelaar cũng chính là vua phá lưới vòng loại Euro 2012 với 12 bàn.

4. Miroslav Klose

Euro 2012: 10 tiền đạo hứa hẹn tỏa sáng

Nhiều người nghĩ rằng Mario Gomez mới là niềm hy vọng số 1 của ĐT Đức trên hàng công nhưng tiền đạo của Bayern lại thường chơi quá phập phù, lúc tỏ lúc mờ. Trong khi đó, dù đã bước sang tuổi 33 nhưng Klose vẫn chứng tỏ mình là một trong những chân sút xuất sắc nhất của bóng đá Đức. Với 63 bàn thắng sau 114 lần ra sân trong đội “Xe tăng” Đức, Klose chỉ còn kém kỷ lục ghi bàn nhiều nhất cho ĐTQG của huyền thoại Ged Muller đúng 5 bàn. Ở vòng loại Euro vừa qua, Klose cũng chính là chân sút tốt nhất của ĐT Đức với 9 bàn thắng.

5. Fernando Torres

Euro 2012: 10 tiền đạo hứa hẹn tỏa sáng

Torres đang trải qua những ngày tháng tồi tệ nhất trong sự nghiệp khi liên tục bị đầy ải trên băng ghế dự bị tại Chelsea. Phong độ kém thuyết phục của El Nino cũng suýt khiến anh không được tham dự ngày hội bóng đá lớn nhất châu Âu. Thế nhưng, với chấn thương của David Villa, Torres vẫn được trao cơ hội. Hơn lúc nào hết, người hâm mộ La Seleccion đang hy vọng Torres tìm lại được phong độ đỉnh cao của mình. Euro 2008 đã đưa tên tuổi của Torres lên một tầm cao mới và Euro 2012 liệu có phải là nơi để cựu tiền đạo Liverpool tìm lại những gì đã mất?

6. Zlanta Ibrahimovic

Euro 2012: 10 tiền đạo hứa hẹn tỏa sáng

Ibrahimovic từ lâu đã được biết đến như là một trong những tiền đạo xuất sắc nhất thế giới. Tuy nhiên, chân sút người Thụy Điển lại thường không có được phong độ cao ở những trận cầu then chốt trong màu áo các CLB. Ở ĐTQG, không ai khác, Ibra chính là niềm hy vọng số một của Thụy Điển tại mọi giải đấu và Euro 2012 chẳng phải là ngoại lệ. Với một đội hình không có nhiều ngôi sao, các CĐV Thụy Điển đặt cả niềm tin vào Ibra trong chiến dịch Euro 2012. Dẫu vậy, một mình Ibra liệu có thể làm nên chuyện? Câu trả lời chỉ có Ba Lan và Ukraina.

7. Kazim Benzema

Euro 2012: 10 tiền đạo hứa hẹn tỏa sáng

Là một trong hai cây săn bàn hàng đầu của Real với 33 bàn thắng trên mọi mặt trận, Benzema bước vào Euro 2012 với đầy đủ sự tin tin. Dưới thời HLV L.Blanc, Benzema luôn được ưu tiên cho vị trí mũi nhọn trên hàng công của Les Blue và với phong độ ấn tượng trong mùa giải vừa qua, cựu tiền đạo Lyon chắc chắn vẫn chiếm được niềm tin của vị chiến lược gia này. Và điều duy nhất còn lại với Benzema là tỏa sáng với những bàn thắng.

8. Robert Lewandowski

Euro 2012: 10 tiền đạo hứa hẹn tỏa sáng

Cách đây 1 năm, chắc hẳn không ai biết cái tên Lewandowski nhưng hiện giờ chân sút của Dortmund đã trở thành một hiện tượng ở châu Âu. Với 22 bàn thắng có được tại Bundesliga (chỉ kém Huntelaar và Gomez), Lewandowski là người có công đầu trong việc giúp Dortmund bảo vệ thành công chiếc đĩa bạc. Với những gì đã thể hiện trong mùa giải vừa qua, Lewandowski chính là niềm hy vọng số một của nước chủ nhà Ba Lan tại Euro 2012. Euro 2012 cũng sẽ là một cột mốc quan trọng với chân sút này, nếu tỏa sáng, Lewandowski sẽ bước vào hàng ngũ những tiền đạo hàng đầu châu Âu và cũng sẽ có cơ hội được chuyển tới thi đấu cho một trong những đại gia ở lục địa già.

9. Mario Balotelli

Euro 2012: 10 tiền đạo hứa hẹn tỏa sáng

Tính khí thất thường, hành động cổ quái và thường xuyên gây rối loạn nhưng tài năng ở Balotelli là điều không thể nào phủ nhận. Trong mùa giải vừa qua, dù dính vào không ít scandal bên ngoài sân cỏ nhưng “Bad boy” nước Ý vẫn chứng tỏ mình là một tiền đạo đẳng cấp khi nhiều lần ghi những bàn thắng quan trọng giúp Man City bước lên ngôi cao nhất tại Premier League sau 44 năm. Đáng nhớ nhất trong số đó là bàn mở tỉ số trong trận derby lượt đi thành Manchester cùng câu nói “nổi tiếng” “Why Always Me?”. Và tất nhiên, ở Euro lần này, người hâm mộ đội bóng áo thiên thanh chẳng mong gì hơn là việc Balotelli tỏa sáng trong bối cảnh Di Natele đã luống tuổi, Cassano mới trở lại sau chấn thương còn Rossi thì đang xuống dốc thảm hại.

10. Wayne Rooney

Euro 2012: 10 tiền đạo hứa hẹn tỏa sáng

Với án treo giò của UEFA, Rooney sẽ phải ngồi ngoài trong 2 trận đầu của vòng bảng và đó là một tổn thất quá lớn với “Tam sư”. Tuy nhiên, biết đâu việc ngồi ngoài 2 trận lại khiến Rooney thêm quyết tâm và lợi hại hơn khi trở lại. Trong nhiều năm gần đây, bóng đá Anh chưa sản sinh ra một tiền đạo nào thực sự đẳng cấp và tất cả vẫn phải trông đợi vào “gã Shrek” nhất là khi tài năng trẻ Welbeck dính chấn thương và không thể cùng đồng đội tham dự Euro 2012.

Hữu Tình

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Euro 2012: 10 tiền đạo hứa hẹn tỏa sáng