El Clasico: Real đánh bại Barca 3-1

Mạnh Nguyễn| 26/10/2014 07:23
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Không quá căng thẳng hay kịch tính nghẹt thở như những gì người ta tưởng tượng, Real Madrid đã không quá khó để hóa giải lối chơi của Barcelona và giành chiến thắng chung cuộc 3-1 trong trận El Clasico nhiều mong đợi.

Barcelona hành quân đến làm khách trên sân Bernabeu với quyết tâm giành chiến thắng. Nhưng đối thủ của họ lại là Real, cỗ máy hủy diệt khủng khiếp trong mùa giải năm nay. Dù đánh giá rất cao Barca song HLV Ancelotti của Real vẫn rất tự tin khẳng định: “Barca năm nay tốt hơn rất nhiều so với mùa giải trước. Thống kê chỉ ra rằng họ chưa để lọt lưới bàn nào ở La Liga. Tôi đã xem họ thi đấu ở trận gặp Ajax. Nhưng không may mắn bởi tôi không thu thập được quá nhiều thông tin. Chúng tôi đã chuẩn bị nhiều phương án, trong đó có các tình huống bóng chết. Tôi nghĩ đây sẽ là trận đấu rất tuyệt vời”.

Đúng là một trận đấu tuyệt vời cho Real khi họ giành chiến thắng đầy thuyết phục với lối chơi khá đơn giản, mạch lạc đầy hiệu quả trước một Barca rườm rà và có nhiều sơ hở ở hàng phòng thủ.

Tỷ số trận đấu đã sớm được mở ra ở trận đấu này. Phút thứ 4, Neymar nhận đường chuyền tinh tế của Luis Suarez, dứt điểm hiểm hóc từ ngoài khu 16m50 hạ gục thủ môn Iker Casillas ghi bàn thắng cho Barca.

El Clasico: Real đánh bại Barca 3-1

Neymar ghi bàn ngay ở phút thứ 4 của trận đấu

Ở nửa đầu hiệp một Barca chứng tỏ sự lấn lướt bằng sự phối hợp ăn ý giữa bộ ba Messi, Neymar, Suarez liên tiếp gây nguy hiểm cho khung thành của Iker Casillas, nhưng thần may mắn đã không cho họ cơ hội ghi thêm bàn thắng.

Thế trận thay đổi ở phút thứ 34 khi Real được hưởng quả penalty từ lỗi để bóng chạm tay của  Pique bên cánh trái. Cristiano Ronaldo thực hiện thành công quả phạt gỡ hòa 1-1 cho Real.

Hiệp hai, Real đã khẳng định sự thống trị của mình bằng lối chơi thoải mái, linh linh hoạt và chủ động điều khiển trận đấu.  Phút 52, từ một quả phạt góc bên cánh phải của tiền vệ người Đức Toni Kroos, Pepe đánh đầu tung lưới thủ môn Bravo nâng tỷ số trận đấu lên 2-1.

El Clasico: Real đánh bại Barca 3-1

Ronaldo gỡ hòa 1-1 cho Real cú sút phạt

Cú đáp trả ngay sau đó của Barca đã không thành công trước tài năng của thủ thành Casillas. Và việc dâng lên cao còn khiến Barca nhận thêm một bàn thua ở phút 61, từ một quả chọc khe của James, Benzema đón bóng dứt điểm chéo góc vào lưới thủ thành Bravo ấn định tỷ số 3-1 cho Real.

Trước trận đấu HLV Enrique đã cho rằng đội nào giữ và kiểm soát bóng tốt hơn sẽ giành chiến thắng, nhưng điều đó đã không xảy ra với đội bóng của ông. Rõ ràng Barca đã có tỷ lệ kiểm soát bóng đến 58% nhưng vẫn thất bại. Hàng thủ của Barca sẽ lại là vấn đề mà vị HLV này phải xem xét khi mà ông đang áp dụng chủ trương “lấy thủ bù công”.

Real đã chứng tỏ ai mới là đội bóng mạnh nhất tại La Liga khi giành được ba điểm trong trận cầu siêu kinh điển này. Dù vẫn đứng thứ hai trên bảng xếp hạng nhưng với sự cách biệt chỉ có 1 điểm so với Barca thì không quá khó để Kền kền trắng làm nên kỳ tích với phong độ như hiện nay.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
Real:
Casillas; Marcelo, Pepe, Ramos, Carvajal; James, Kroos, Modric (Arbeloa, 89’), Isco (Illarramendi, 84’); Benzema (Khedira, 87’), Ronaldo.
Barca: Bravo; Mathieu, Pique, Mascherano, Alves; Busquets, Xavi (Rakitic, 60’), Iniesta (Roberto, 72’); Neymar, Messi, Suarez (Suarez, 69’).


 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
El Clasico: Real đánh bại Barca 3-1