El Clasico có phải hủy vì lo ngại khủng bố?

Mạnh Nguyễn| 19/11/2015 08:15
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trận Siêu kinh điển (El Clasico) giữa Rael Madrid và Barcelona sẽ diễn ra vào ngày 22/11, tuy nhiên có nhiều ý kiến đề xuất nên hủy vì lo ngại an ninh sau vụ khủng bố kinh hoàng tại Paris.

Đêm 13/11, Paris rung chuyển vì vụ khủng bố đẫm máu khiến hơn 100 người chết. Một trong những địa điểm bị đánh bom gần cổng J sân vận động Stade de France, khi đang diễn ra trận giao hữu giữa ĐT Pháp và Đức. Điều đó làm dấy lên lo ngại về việc các trận đấu bóng có đông người sẽ là địa điểm bị khủng bố.

Ngày 18/11, trận giao hữu giữa ĐT Đức và Hà Lan cũng đã bị hủy bỏ ngay trước giờ bóng lăn vì có tin sân vận động Hannover bị đặt bom. Trước đó, Liên đoàn bóng đá Bỉ cũng đã tuyên bố hủy trận giao hữu giữa ĐT Bỉ và Tây Ban Nha dự kiến diễn ra vào 2h45 phút, ngày 18/11.

El Clasico có phải hủy vì lo ngại khủng bố?

Bộ trưởng Nội vụ Tây Ban Nha, Jorge Fernández Díaz

Trước những lo ngại về an ninh, mọi sự quan tâm đều đổ dồn vào trận cầu đinh sẽ diễn ra vào cuối tuần này, đó chính là trận El Clasico giữa Real Madrid và Barcelona trên sân Bernabeu. Thậm chí, đã có những đề xuất nên hủy trận đấu để đảm bảo an toàn.

Tuy nhiên, Bộ trưởng Nội vụ Tây Ban Nha, Jorge Fernández Díaz đã tuyên bố trận El Clasico sẽ tổ chức đúng như kế hoạch với sự tăng cường tối đa về an ninh. Phát biểu trên tờ Marca, ông Jorge Fernández Díaz  nói: “Không có lý do gì để hoãn trận đấu ở giai đoạn này. Chúng tôi đang chuẩn bị kỹ lưỡng về an ninh. Mặc dù đã có những đánh giá El Clasico là trận đấu có nguy cơ cao, nhưng chúng tôi cam đoan hệ thống an ninh và lực lượng chống khủng bố sẽ làm việc tối đa để trận đấu diễn ra bình thường. Chắc chắn không chỉ khu vực sân vận động mà các vùng phụ cận cũng sẽ được rà soát cẩn trọng”.

Bất chấp những lo ngại về an toàn, vé xem trận El Clasico trên sân Bernabeu đã bán hết sạch trong vòng chưa đầy một tiếng đồng hồ. Và việc không hủy trận đấu đang chứng tỏ rằng, bóng đá không run sợ trước khủng bố và đang sẵn sàng đối mặt.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
El Clasico có phải hủy vì lo ngại khủng bố?