Đức - Mexico: Hành trình bảo vệ ngôi vương

Duy Uyên| 17/06/2018 17:23
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

22 giờ tối 17/6 (giờ Việt Nam), ĐT Đức sẽ có trận đấu đầu tiên trên hành trình bảo vệ ngôi vương tại World Cup 2018 khi gặp đội tuyển Mexico.

Trước trận đấu, HLV Loew và tiền vệ Julian Draxler đã có cuộc họp báo nhanh tại sân vận động Luzhniki. Tại đây, nhà cầm quân của ĐT Đức cho biết: “Bảo vệ danh hiệu vô địch là điều khó khăn nhất. Lịch sử đã cho chúng ta thấy điều đó. Không ai giành được hai liên tiếp trong một thời gian dài. Nhưng tham vọng của chúng tôi không dừng lại và chúng tôi có thừa khao khát để giành chiến thắng” - HLV Joachim Loew nói trong cuộc họp báo.

Tuy vậy, vị thuyền trưởng cũng không quên động viên các học trò của mình: “Không có sự kiện và vinh dự nào lớn hơn cho một cầu thủ chơi bóng ở trận chung kết World Cup. Chúng tôi phải vượt lên chính mình và điều đầu tiên là gửi một thông điệp khẳng định điều đó bằng trận thắng đầu tiên trước Mexico. Tôi biết Mexico có những cầu thủ nguy hiểm trên cả các tuyến và đấy là một thử thách lớn cho chúng tôi. Mexico là một đối thủ khó chơi nhưng chúng tôi muốn thắng trận ra quân”.

Đức - Mexico: Hành trình bảo vệ ngôi vương

Thủ môn Neuer là người được HLV Joachim Loew tin tưởng

“Mọi người thường nói Đức là một trong số ít những đội tuyển có cơ hội lớn nhất để vô địch World Cup 2018. Nhưng đây là bóng đá, nó đầy rẫy những sự bất ngờ thú vị. Tôi sẽ cố gắng để đội hình của mình ổn định nhất, để chiến đấu với sự vững vàng nhất. Tất nhiên, để làm nên một kỳ tích nữa, chúng tôi cần hội đủ nhiều yếu tố", nhà cầm quân người Đức nói thêm.

Nói về tinh thần của đội tuyển, HLV Joachim Loew cho biết: "Trước trận đầu tiên bao giờ cũng căng thẳng, tất nhiên theo hướng tích cực. Sự căng thẳng này luôn hiện hữu, bất kể bạn đã chiến thắng như thế nào trong quá khứ".

Chia sẻ về điều này với HLV, tiền vệ Draxler cũng cho biết, anh và các đồng đội đã sẵn sàng, họ luôn tập luyện chuyên cần và nghiêm túc để chuẩn bị cho trận đầu ra quân.

Đánh giá về đối thủ, HLV Joachim Loew nói rằng đây là một đối thủ khó chơi. "Họ chơi rất tốt ở tất cả các tuyến. Chúng tôi sẽ thật sự phải cố gắng. Một chiến thắng khởi đầu sẽ giúp ích rất nhiều. Khi đã ở World Cup rồi thì đối thủ là ai không quan trọng nữa, chúng tôi phải thực sự nghiêm túc chuẩn bị cho từng trận đấu".

Rõ ràng, nếu đặt lên bàn cân, Mexico không thể sánh với ĐT Đức, đội bóng đã có tới 4 lần lên ngôi vô địch và 4 lần về nhì ở sân chơi World Cup. Tuy vậy, đội bóng này lại sở hữu lối chơi khó chịu cùng dàn cầu thủ thi đấu đầy chất quái. Họ luôn biết cách làm khó những “ông lớn”, đặc biệt là những tên tuổi như Đức.

Hãy cùng đón chờ một trận chiến đầu tiên trên hành trình bảo vệ ngôi vương của ĐT Đức vào lúc 22 giờ tối nay. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đức - Mexico: Hành trình bảo vệ ngôi vương