Đức 2-1 Thụy Điển: 10 người Đức lội ngược dòng

Mạnh Nguyễn| 24/06/2018 07:07
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Đội tuyển Đức với nỗ lực tột cùng cùng bản lĩnh đã giành chiến thắng nghẹt thở trước Thụy Điển ở VCK World Cup 2018…

Bước vào  trận đấu với Thụy Điển sau trận thua Mexico trước đó, HLV Joachim Low đã thực hiện những sự thay đổi trong đội hình xuất phát. Mesut Ozil phải nhường chỗ cho Marco Reus còn Sebastian Rudy được tin dùng thay vì Sami Khedira để đá cặp với Toni Kroos. Trong khi đó, Mats Hummels không kịp bình phục chấn thương cổ và Antonio Rudiger là người được chọn thay thế để sát cánh cùng Jerome Boateng ở trung tâm hàng thủ.

Với quyết tâm giành chiến thắng nhưng trong suốt nửa hiệp một, ĐT Đức đã gặp khá nhiều khó khăn trước hàng phòng ngự dày đặc của Thụy Điển. Sau 30 phút thi đấu, Die Mannschaft còn chịu tổn thất về mặt nhân sự khi Rudy phải rời sân với khuôn mặt đầy máu do lĩnh trọn gầm giày của đối phương.

Đức 2-1 Thụy Điển: 10 người Đức lội ngược dòng

ĐT Đức gỡ hòa 1-1 ở phút 48

Khó khăn không dừng lại với nhà đương kim vô địch khi ở phút 32, tiền vệ Kroos mắc sai lầm khi chuyền bóng vào ngay chân cầu thủ Thụy Điển ở giữa sân, tạo cơ hội cho đối thủ phản công. Claesson thực hiện pha câu bóng vào vòng cấm cho Toivonen thoát xuống. Chân sút mang áo số 20 hãm bóng bằng ngực rồi thực hiện cú tâng bóng chạm chân Rudiger mang về bàn mở tỉ số có phần may mắn cho Thụy Điển.

Bước sang hiệp hai, thế trận trở lại cân bằng ở phút 48 khi  Werner có pha đưa bóng vào từ cánh trái cho Reus chạy cắt mặt đệm bóng ghi bàn cân bằng tỉ số 1-1. Tiền vệ 29 tuổi đã có pha lập công đầu tiên trong lần đầu được tham dự World Cup.

Vừa có chút hy vọng, ĐT Đức lại tiếp tục rơi vào khó khăn khi  khi  trung vệ Boateng vào bóng nguy hiểm từ phía sau với Forsberg. Trước sức ép của cầu thủ Thụy Điển, trọng tài đã rút thẻ vàng thứ 2 truất quyền thi đấu Boateng. Tuyển Đức chỉ còn 10 người từ phút 83.

Đức 2-1 Thụy Điển: 10 người Đức lội ngược dòng

Kroos ấn định chiến thắng 2-1 cho ĐT Đức ở phút đá bù giờ cuối cùng

Khó khăn chồng chất khó khăn với thày trò HLV Joachim Low. Thậm chí ở phút bù giờ thứ 2, cú sút của Julian Brandt đã khiến Olsen hoàn toàn bó tay nhưng lại tìm đến trúng cột dọc. Tuy nhiên, bản lĩnh của người Đức một lần nữa được khẳng định ở những giây bù giờ cuối cùng. Phút 90+5, Đức được hưởng quả phạt ở rìa vòng cấm, chếch sang cánh trái. Từ cự li 20m, Kroos phối hợp với Reus, sút bóng cực đẹp vào góc xa, nâng tỷ số lên 2-1 cho ĐT Đức.

Với 3 điểm có được trước Thụy Điển,  ĐT Đức có lợi thế lớn khi chỉ phải gặp Hàn Quốc ở lượt đấu cuối cùng. Trong khi đó, Thụy Điển sẽ phải “tử chiến” với Mexico, đội bóng chỉ cần hòa là cầm chắc vé đi tiếp.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đức 2-1 Thụy Điển: 10 người Đức lội ngược dòng