Dư luận bức xúc vì hành động của CĐV Malaysia

Mạnh Nguyễn(TH)| 08/12/2014 07:04
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Cùng với niềm vui khi đội bóng của chúng ta giành chiến thắng 2 - 1 trước ĐT Malaysia ở trận bán kết lượt đi AFF Cup, người hâm mộ Việt Nam đã thực sự phẫn nộ khi xem những hình ảnh CĐV Việt Nam bị một số CĐV Malaysia đánh đến chảy máu trên khán đài.

Trưởng đoàn bóng đá Việt Nam Mai Đức Chung trong một lần trả lời phỏng vấn truyền thông Malaysia trước trận đấu này, đã kêu gọi các CĐV Malaysia cần phải fair play, bởi ông lo ngại những hành động quá khích của CĐV Malaysia. Cuối cùng điều đó đã xảy ra. Tràn ngập trên các mặt báo là hình ảnh cổ động viên Malaysia nhảy sang đánh CĐV Việt Nam ngay sau trận thua của đội chủ nhà. Máu đã đổ trên mặt CĐV. Hoảng loạn và sợ hãi là những hình ảnh được đăng tải nhiều trên các trang báo.

 Dư luận bức xúc vì hành động của CĐV Malaysia

Bóng đá cũng như bất cứ môn thể thao nào cần phải chơi đẹp. Không những thế bóng đá là tinh thần đồng đội, là sự gắn kết của 11 cầu thủ trên sân và cầu thủ thứ 12 chính là các khán giả trên khán đài. Thế nên, nhìn thấy những hình ảnh CĐV Việt Nam bị đánh, bị dồn ép hoảng loạn trên khán đài, ai cũng thây không khỏi bức xúc và phẫn nộ.

Cổ động viên Việt Nam là khách cũng như các cầu thủ Việt Nam đá trên sân nhà của Malaysia. Thế nhưng, điều mà các vị khách nhận được là những pha bỏ bóng, đá người trên sân; là những vật thể lạ ném sang phía cổ động viên Việt Nam.

Dư luận bức xúc vì hành động của CĐV Malaysia

Trên FB, trên khắp các diễn đàn người hâm mộ bày tỏ sự bức xúc phẫn nộ khi chứng kiến những hình ảnh đó. Điều đáng nói là, cùng với sự phẫn nộ, cổ động viên Việt Nam đã động viên nhau bình tĩnh và sẽ fair play trong trận bán kết lượt về sắp tới.

Bạn đọc Junas đã bình luận trên một tờ báo: ”Trên sân chơi bẩn chưa đủ, hay sao mà còn tấn công CĐV Việt Nam nữa, quá thất vọng cho Malaysia, mai chắc báo quốc tế sẽ đưa tin và cho thấy Malaysia là nước như thế nào. Mong cầu thủ và CĐV Việt Nam trận lượt về dù có thắng hay thua cũng đừng chơi xấu và bẩn như Malaysia”. Ý kiến này đã được nhiều người đồng tình.

Bạn Tôn Yên lại bày tỏ sự phẫn nộ: “Thật không thể hiểu nỗi, cùng là con người với nhau, cơ mà sao lại đối xử với nhau như thế? Liệu khi con người của nước bạn qua nước tôi, thì chúng tôi có đối xử và hành hung như vậy không? Quá bạo lực, bóng đá là một  hình thức giải trí hay là một cách để giải quyết bạo lực và sự ức chế được kìm hãm trong mỗi chúng ta”.

Dư luận bức xúc vì hành động của CĐV Malaysia

Bài báo trên tờ NST phê phán hành động của CĐV Malaysia

Trên  tờ New Straits Times cũng phê phán những CĐV Malaysia đã tấn công người hâm mộ Việt Nam có mặt trên sân Shah Alam. Theo bài báo, những kẻ quá khích lao vào đấm đá, thậm chí là, ném chai lọ vào CĐV Việt Nam.

Trả lời báo chí về sự việc này, Ông Lê Hùng Dũng, Chủ tịch VFF tỏ rõ sự bất bình: "Bất cứ đội bóng nào khi đến sân Mỹ Đình đều được VFF và BTC đảm bảo an toàn tối đa. Khi chứng kiến những hình ảnh CĐV bị tấn công, tôi rất đau lòng và cũng không hài lòng với công tác đảm bảo an nình của BTC sân Shah Alam. Tôi đã chỉ đạo ngay PCT Trần Quốc Tuấn, cần khiếu nại để tránh tình trạng này trong những trận sau".

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Dư luận bức xúc vì hành động của CĐV Malaysia