ĐT Việt Nam thua ĐT Palestine 1-3: Hàng thủ lại là nỗi lo

Mạnh Nguyễn| 10/11/2014 07:11
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau hai trận thắng dễ dàng trước đội tuyển Bahrain và ĐT Sinh viên Hàn Quốc, tối nay ĐT Việt Nam đã gặp được đối thủ thực sự mạnh hơn cả về thể lực và kỹ thuật là ĐT Palestine và đã phải nhận về thất bại 1-3.

Sân vận động Mỹ Đình khá vắng vẻ các cổ động viên thế nhưng không vì thế mà các cầu thủ thi đấu kém nhiêt tình.

Hiệp 1 trận đấu hầu như diễn ra trên nửa phần sân của đội Palestine. Ngay sau tiếng còi khai cuộc, Phước Tứ đã có pha sút bóng chạm xà ngang khung thành đội khách. Ít phút sau Công Vinh khiến thủ môn đội Palestine phải bay người cản phá bóng. ĐT Palestine cũng có một pha phản công nhanh nhưng không làm nên bàn thắng. Một thực tế là dù chơi áp đảo suốt hiệp 1 nhưng các cầu thủ ĐT Việt Nam cũng không ghi được bàn vào lưới đội khách khi Anh Đức, Huy Toàn bỏ lỡ những pha ghi bàn đáng tiếc.

ĐT Việt Nam thua ĐT Palestine 1-3: Hàng thủ lại là nỗi lo

Thua Palestine 1-3 là bài học quý để ĐT Việt Nam  nhận những điểm yếu của mình

Hiệp hai, HLV Miura tung Thanh Trung vào thay Trọng Hoàng; thủ môn Vĩnh Lợi thay chỗ Thanh Bình. Thế trận trên sân cũng không còn hoàn toàn thuộc về các cầu thủ Việt Nam như ở hiệp 1 khi ĐT Palestine đã phát động nhiều pha tấn công về phía cầu môn của Vĩnh Lợi. Và kết quả là phút thứ 55, cầu thủ mang áo số 19 Abuhabid đã ghi bàn mở tỷ số cho ĐT Palestine.

Sau khi nhận bàn thua HLV Miura đưa Mạc Hồng Quân vào thay Anh Đức, Minh Tuấn thay cho Huy Toàn. Sau đó Văn Quyết cũng được đưa vào thay cho Công Vinh ở phút thứ 72 của trận đấu. Thế nhưng sự tăng cường hàng công không làm thay đổi được tình thế trước một đội Palestine có thể lực mạnh hơn các cầu thủ Việt Nam khá nhiều.

Thực sự các pha bứt phá tốc độ của cầu thủ Palestine ở hiệp 2 rất đáng nể và đội khách đã có thêm hai bàn thắng do công của  Hisham Salhio ở phút thứ 70 và  phút 82 do công của  Mahmoud Eld .

Thế cục tưởng đã an bài thì ở phút 89, Văn Quyết  nỗ lực ghi bàn thắng danh dự cho ĐT Việt Nam rút  ngắn tỷ số xuống còn 1-3. Tỷ số này giữ nguyên cho đến hết trận đấu.

Chia sẻ với báo giới sau trận đấu, HLV Miura đã bày tỏ nỗi lo ngại về hàng thủ của ĐT Việt Nam đã bộc lộ nhiều điểm yếu trong trận đấu này và đó là nguyên nhân dẫn đến kết quả thua. Các cầu thủ ĐT Việt Nam đã dâng lên quá cao trong trận này và đội khách đã tranh thủ tận dụng triêt đẻ nhằm ghi bàn.

Dù HLV Miura có hy vọng các học trò của ông có thể lần lướt đối thủ về mặt thể lực thì thực tế lại không như là mơ khi các cầu thủ Palestine vốn có thể hình cao lớn hơn nên dễ dàng vượt qua các cầu thủ của Việt Nam trong những cuộc đua tốc độ. Ngay cả HLV Ahmed Alhasan của ĐT Palestine HLV cũng thẳng thắn nhận xét ““Các bạn có lối chơi kỹ thuật và chịu ảnh hưởng của phong cách bóng đá Nhật Bản, đấy là điểm mạnh. Nhưng điểm yếu là hàng phòng thủ chơi chậm chạp”.

ĐT Việt Nam vốn mong có được thuốc thử đúng liều và Palestine có lẽ là liều thuốc đúng giúp tuyển Việt Nam bộc lộ hết những điểm yếu của mình để từ đó rút ra những bài học quý giá. Và trận đấu gặp ĐT Malaysia tới đây sẽ là cơ hội để tuyển Việt Nam thể hiện việc “trả bài” như thế nào sau trận thua này trước khi bước vào AFF Cup.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
ĐT Việt Nam thua ĐT Palestine 1-3: Hàng thủ lại là nỗi lo