ĐT Việt Nam-Indonesia hòa: 120 phút thi đấu kịch tính đến nghẹt thở

Sơn Triệu| 07/12/2016 21:50
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

120 phút trận đấu giữa ĐT Việt Nam - Indonesia đã kết thúc với tỷ số hòa 2-2. Chung cuộc đội bóng đến từ xứ Vạn Đảo đã giành thắng lợi với tổng tỷ số 4-3, ĐT Việt Nam dừng bước ở bán kết AFF Cup.

Tung ra sân đội hình thiên về tấn công bao gồm những gương mặt mới so với trận lượt đi, Đình Luật trở lại đá cặp trung vệ với Ngọc Hải. Đá cặp trung tâm với Xuân Trường là Trọng Hoàng, Văn Toàn đá bên hành lang cánh phải Thanh Trung chơi bên cánh trái đá cao nhất vẫn là Công Vinh, phía sau anh là Văn Quyết. Rõ ràng HLV Hữu Thắng đã muốn đội tuyển Việt Nam chơi chắc trước khi tung ra những "miếng đánh" quyết định. Bên phía Indonesia đội hình xuất phát có tới 5 cầu thủ phòng ngự, điều đó thể hiện quyết tâm giữ sạch lưới của HLV Riedl.

ĐT Việt Nam-Indonesia hòa: 120 phút thi đấu kịch tính đến nghẹt thở

Xuân Trường đã có trận đấu chơi rất cố gắng. Ảnh: Thanh Niên

Tuyển Việt Nam tràn lên tấn công sau tiếng còi khai cuộc, phút 21 Thanh Trung nỗ lực đi bóng bên cánh trái chuyền vào trong tạo cơ hội rõ cho Công Vinh, nhưng tiền đạo chúng ta không kịp tranh chấp với thủ môn đội khách. Phút 33 tuyển Việt nam được hưởng quả đá phạt ngoài vòng cấm nhưng Thanh trung thực hiện nhưng bóng đi chệch khung thành đối phương.

Indonesia chơi phòng phản công với các pha lên bóng của Salossa và Lilipaly có những đường tấn công khiến hàng thủ chúng ta phải vất vả cản phá. Nhìn chung đội bóng của ông Riedl ưu tiên phòng ngự hơn là tấn công.

Phút 43, đến lượt Trọng Hoàng xâm nhập vòng cấm, nhưng hậu vệ Indonesia áp sát khá nhanh khiến tiền vệ tuyển Việt Nam không thể đưa ra pha dứt điểm. Sau đó Công Vinh có pha đánh đầu rất nguy hiểm tuy nhiên bàn thắng vẫn chưa đến với đội chủ nhà. Hiệp đấu thứ nhất khép lại mà không bên nào ghi được bàn thắng.

ĐT Việt Nam-Indonesia hòa: 120 phút thi đấu kịch tính đến nghẹt thở

Văn Toàn đang thi đấu rất năng nổ. (Ảnh: Minh Chiến/Vietnam+)

Phút 54, Salossa câu bóng vào trong Đình Đồng lúng túng phá bóng đốt lưới nhà. Nỗ lực tấn công không mang lại bàn thắng. Phút 76, thủ môn Nguyên Mạnh nhận thẻ đỏ trực tiếp rời sân trong sự ngỡ ngàng của cổ động viên. Tuy nhiên, đúng thời điểm khó khăn nhất, các cầu thủ chủ nhà đã có nỗ lực phi thường để liên tiếp có hai bàn thắng của Văn Thanh (phút 83) và Vũ Minh Tuấn (phút 90+2), để dẫn ngược 2-1 và buôc đối thủ phải bước phải hiệp phụ khi tỷ số sau hai lượt trận là 2-2.

Hiệp phụ thứ nhất bắt đầu. Phút 97, Lestusen đã ghi bàn thắng giúp Indonesia gỡ hòa 2-2 ở trận bán kết lượt về AFF Suzuki Cup 2016, qua đó vượt lên dẫn trước tuyển Việt Nam 4-3 sau hai lượt trận. Với tỷ số này, tuyển Việt Nam cần phải ghi hai bàn thắng nữa và không để đối thủ ghi thêm mới giành vé đi tiếp.

Phút 114​: ĐT Việt Nam vẫn đang hòa 2-2 ở trận bán kết lượt về, và đang thua 3-4 sau hai lượt trận.

Trận đấu kết thúc: ĐT Việt Nam dừng bước với thất bại chung cuộc 3-4 trước Indonesia. Như vậy ĐT của chúng ta đã phải nói lời chia tay AFF Suzuki Cup 2016 khi để thua trước tuyển Indonesia sau hai lượt trận của vòng bán kết.

Việt Nam cũng để thua 1-2 ở trận lượt đi và hòa 2-2 khi tiếp Indonesia trên sân vận động Mỹ Đình. Với thất bại này, đội tuyển Việt Nam đã trải qua kỳ AFF Cup thứ 2 liên tiếp không vượt qua vòng bán kết, sau khi để thua Malaysia cách đây 2 năm cũng trên sân Mỹ Đình, qua đó lỡ cơ hội lần thứ 3 góp mặt ở chung kết.

Tuy nhiên, đoàn quân của HLV Hữu Thắng vẫn có thể ngẩng cao đầu khi mà đã nỗ lực thi đấu phi thường, sau khi chỉ còn chơi với 10 người do Nguyên Mạnh bị truất quyền thi đấu và Quế Ngọc Hải phải trở thành thủ môn bất đắc dĩ.

Trong khi đó, đây là lần thứ 5 đội tuyển Indonesia giành quyền vào chung kết, và có cơ hội rất lớn để "xóa dớp" 4 lần không thể bước lên đỉnh vinh quang (2000, 2002, 2004 và 2010).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
ĐT Việt Nam-Indonesia hòa: 120 phút thi đấu kịch tính đến nghẹt thở