ĐT Thái Lan, Indonesia giành vé vào bán kết AFF Cup 2022

Minh Anh| 02/01/2023 22:02
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Thái Lan vào bán kết với ngôi nhất bảng A. Cú đúp của Teerasil Dangda giúp "Voi chiến" vượt qua Campuchia với tỷ số 3-1 ở loạt trận cuối cùng tại bảng A của AFF Cup 2022. Ở trận đấu cùng giờ, Indonesia đánh bại Philippines 2-1 để vào bán kết với vị trí thứ hai.

Thái Lan tiếp đón Campuchia ở lượt trận cuối bảng A AFF Cup 2022 với mục tiêu ít nhất là một trận hòa để giành vé vào bán kết. Với tương quan lực lượng không đều giữa hai đội thì việc nhập cuộc với tốc độ cao của các cầu thủ Campuchia đã khiến nhiều người bất ngờ.

Không co cụm mà đôi công sòng phẳng với các cầu thủ Thái Lan, đội bóng áo trắng đã tạo ra nhiều tình huống nguy hiểm ở hiệp 1 trận đấu. Pha nguy hiểm đầu tiên với cú sút vọt xà của Chanthea ngay trước khung thành ở phút 42.

ĐT Thái Lan, Indonesia giành vé vào bán kết AFF Cup 2022

Thái Lan vào bán kết với ngôi nhất bảng A. 

Bỏ qua rất nhiều cơ hội, Campuchia đã phải ôm hận khi Thái Lan được hưởng quả phạt đền. Teerasil Dangda không mắc sai lầm nào trên chấm 11m để đưa đội chủ nhà dẫn trước sau hiệp 1.

Tưởng rằng sau khi đã có bàn thắng ĐT Thái Lan sẽ dễ dàng kiểm soát trận đấu và có nhiều bàn thắng nữa cho đội bóng áo xanh nhưng một lần nữa ĐT Campuchia lại khiến người hâm mộ bất ngờ khi vẫn chơi bài bản, chặt chẽ để tìm cơ hội gỡ hòa. Nhưng khi họ chưa có được may mắn thì lại bị thủng lưới lần thứ 2. Phút 50, cầu thủ vào sân thay người Sumanya xử lý bóng tinh tế trước khi chích mũi giày đưa bóng vào lưới Campuchia nâng tỷ số lên 2-0.

Sự nỗ lực của Campuchia giúp họ có được bàn rút ngắn tỷ số do công của Chanthea ở phút 68. Dẫu vậy, đó là tất cả những gì họ làm được ở trận đấu này.

Phút 90, Teerasil Dangda có pha xoay người dứt điểm cực kỳ đẳng cấp ấn định thắng lợi 3-1 cho Thái Lan.

Ở trận đấu cùng giờ, Indonesia chỉ có được trận thắng 2-1 trước Philippines. Dù bằng điểm nhưng kém hơn về hệ số với Thái Lan nên Indonesia vào bán kết AFF Cup 2022 với vị trí thứ hai.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
ĐT Thái Lan, Indonesia giành vé vào bán kết AFF Cup 2022