ĐT Thái Lan gặp thử thách lớn vì luật bàn thắng sân khách

Minh Anh| 08/01/2023 07:11
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Với việc thất bại 0-1 trước Malaysia tại bán kết lượt đi AFF Cup 2022 trên sân Bukit Jalil tối 7/1, ĐT Thái Lan phải ghi 3 bàn ở bán kết lượt về. Đây là một thử thách không hề nhỏ với "voi chiến".

Thái Lan tràn lên sau tiếng còi khai cuộc và không giấu ý định tấn công phủ đầu bằng những quả tạt. Khoảng trống mở ra với Ekanit Panya, Pansa Hemviboon. Bộ đôi này không thể tận dụng để mở tỷ số, dù khung thành đã rộng mở.

Khi đối thủ đang mải mê dâng cao tấn công, Malaysia bất ngờ chuyển trạng thái bằng một đường chuyền dài. Ruventhiran có pha làm tường bằng đầu để Faisal Halim dứt điểm cận thành, mở tỷ số.

ĐT Thái Lan gặp thử thách lớn vì luật bàn thắng sân khách

Chân sút cao 1,58 m có bàn thứ 4 tại AFF Cup 2022, thành tích chỉ kém Teerasil Dangda (5 bàn). Ảnh: FAM.

Thái Lan chơi bế tắc sau khi thủng lưới. "Voi chiến" cầm bóng vượt trội trong hiệp một (70%) nhưng chỉ có thể tiếp cận khung thành đối thủ bằng những quả tạt và sút xa.

Cơ hội đáng chú ý nhất của nhà ĐKVĐ xuất phát từ pha xử lý của Theerathon Bunmathan. Chamratsamee không đủ sức rướn để đưa bóng vào lưới. Cuối cùng, ĐKVĐ AFF Cup để thua Malaysia 0-1 ở bán kết lượt đi trên sân Bukit Jalil.

Sau trận đấu, HLV Mano Polking không giấu được lo lắng sau khi tuyển Thái Lan nhận thất bại. Với kết quả trên, tuyển Malaysia chỉ cần hòa trận lượt về trên sân Thammasat (10/1) là giành vé vào chung kết. 

Trong khi đó, Thái Lan cần thắng với cách biệt 2 bàn. Nếu thắng 1-0, họ sẽ bước vào hiệp phụ và phải đá luân lưu để phân thắng bại với Malaysia. Rõ ràng, tuyển Thái Lan gặp bất lợi lớn ở trận lượt về trên sân nhà.

“Nếu Malaysia ghi bàn một bàn ở trận lượt về, chúng tôi phải ghi 3 bàn. Tất nhiên, luật bàn thắng sân khách khiến chúng tôi gặp bất lợi vào lúc này. Tôi hy vọng các CĐV Thái Lan sẽ tiếp thêm sức mạnh để chúng tôi giành thắng lợi ở trận lượt về”, HLV Alexandre Polking phát biểu sau thất của tuyển Thái Lan trước Malaysia tối 7/1.

ĐT Thái Lan gặp thử thách lớn vì luật bàn thắng sân khách

HLV Mano Polking và tuyển Thái Lan đối mặt nguy cơ bị loại ở bán kết AFF Cup 2022.

Tuy nhiên, HLV Polking trấn an các CĐV Thái Lan: “Chúng tôi mới đi nửa chặng đường ở bán kết và vẫn còn nửa chặng đường nữa khi tuyển Thái Lan đá trận lượt về ở sân nhà. Chúng tôi sẵn sàng chiến đấu đến cùng. Mọi thứ vẫn chưa kết thúc”.

Ông Polking đánh giá về trận thua trên sân Bukit Jalil: “Đây là một trận đấu chấp nhận được. Chúng tôi đã kiểm soát thế trận và tạo ra nhiều cơ hội nhưng việc ghi bàn thật không dễ dàng chút nào. Hy vọng tuyển Thái Lan sẽ kiểm soát trận đấu như thế này ở trận lượt về. Tuyển Malaysia có thể sẽ chờ đợi cơ hội để phản công. Điều quan trọng là tuyển Thái Lan phải ghi được bàn”.

Ông Polking thừa nhận mình và các học trò sẽ rút tỉa kinh nghiệm sau thất bại tại Bukit Jalil. “Kết quả trận đấu không như nhiều người mong đợi. Chúng tôi kiểm soát bóng nhiều hơn, tạo ra nhiều cơ hội hơn nhưng cuối cùng, Malaysia lại giành chiến thắng. Đó là bóng đá và chúng tôi cần phải khắc phục ở trận lượt về”, HLV 46 tuổi phát biểu.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
ĐT Thái Lan gặp thử thách lớn vì luật bàn thắng sân khách