ĐT Tây Ban Nha: Thắng mà vẫn lo

28/05/2012 08:17
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Việc Adrian tỏa sáng trong chiến thắng của Tây Ban Nha trước Serbia không hẳn đã mang lại niềm vui cho HLV Del Bosque.

Nếu như hàng thủ hay tuyến giữa của La Seleccion gần như đã được định hình thì hàng công lại đang khiến cho HLV Del Bosque phân vân. Đã có nhiều hi vọng lóe lên với chấn thương của Villa nhưng cuối cùng Vua phá lưới Euro 2008 đã không thể cùng các đồng đội tham dự ngày hội bóng đá lớn nhất châu Âu. Việc thiếu vắng chân sút chủ lực này là bài toán không dễ giải quyết với Del Bosque.

ĐT Tây Ban Nha: Thắng mà vẫn lo

HLV Del Bosque vẫn có nhiều việc với hàng công Tây Ban Nha

Nhân sự ở tuyến đầu của Tây Ban Nha là không hề thiếu, trong tay “Ngài râu kẽm” hiện tại có tới 6 sự lựa chọn là Llorente, Soldado, Negredo, Munian, Torres và Adrian. Kể từ khi hay tin Villa có thể bỏ lỡ Euro 2012, HLV Del Bosque đã lần lượt cho những cái tên trên có cơ hội để thể hiện. Tuy nhiên, kết quả mà vị chiến lược gia này nhận được lại là không nhiều.

Trong số những ứng viên thay thế Villa, Llorente là người được ưu ái nhất nhưng tiền đạo của Bilbao lại thường xuyên thi đấu khá vô duyên khi lên tuyển. Soldado và Negredo lại thi đấu phập phù, lúc tỏ lúc mờ còn Torres đã không còn nhận được sự tin tưởng như trước kia. Trong khi đó, Munian và Adrian lại quá non kinh nghiệm thi đấu quốc tế.

Việc Soldado và Negredo không thể hiện được nhiều trong trận đấu với Serbia vào rạng sáng nay và thay vào đó là sự tỏa sáng của Adrian lại càng khiến Del Bosque đau đầu. Adrian vốn chỉ được gọi vào đội tuyển để làm phương án dự phòng và thậm chí tiền đạo của Atletico còn chưa chắc đã được đến Ba Lan và Ukraina. Thế nhưng, màn trình diễn của Adrian sẽ khiến Del Bosque phải nghĩ lại và đồng nghĩa với đó là việc vị chiến lược gia này lại có thêm lựa chọn cho một vị trí trên hàng công.

Lựa chọn nhiều nhưng chưa ai có thể khiến “Ngài râu kẽm” thực sự tin tưởng, đây mới là vấn đề cốt lõi. Nếu như là cách đây một vài năm, Torres và Villa có thể thay nhau lĩnh xướng hàng công bất cứ lúc nào thì hiện giờ chưa có một tiền đạo nào có thể làm được điều tương tự. Euro 2012 đã cận kề và Tây Ban Nha sẽ còn hai trận giao hữu với Hàn Quốc cùng Nhật Bản để giúp HLV Del Bosque có thể hoàn thành những mảnh ghép trên hàng công “Bò tót”.

Hữu Tình

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
ĐT Tây Ban Nha: Thắng mà vẫn lo