Đội tuyển Thái Lan vô địch AFF Cup 2022

16/01/2023 21:39
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Với chiến thắng 1-0 trước ĐT Việt Nam, ĐT Thái Lan đã giành cúp vô địch AFF Cup 2022 với tỉ số chung cuộc 3-2.

Bước vào trận chung kết lượt về, Thái Lan giữ nguyên đội hình so với trận chung kết lượt đi. Trong khi đó, HLV Park Hang Seo đã làm mới đội hình khi có nhiều sự thay đổi.  

Ngay từ những phút đầu trận, hàng phòng ngự Việt Nam cùng thủ thành Văn Lâm đã phải trải qua những sóng gió. Các cầu thủ Thái Lan triển khai bóng chậm rãi và chắc chắn. Lần lượt là Bunmathan Adisak tung ra những cú dứt điểm nhưng còn thiếu chính xác.

Phút 24, ngôi sao sáng nhất của Thái Lan - Theerathon Bunmathan băng từ tuyến hai lên sau đường chuyền của Adisak. Sau khi dẫn bóng, đội trưởng của Thái Lan tung cú sút ngoài vòng cấm rất căng, mở ra tỷ số 1-0 cho Thái Lan.  

Ngoài ra, Bunmathan còn thường xuyên tạo ra những đường chuyền chính xác tới đồng đội để mở ra cơ hội tấn công.  

Đội tuyển Thái Lan vô địch AFF Cup 2022

Theerathon Bunmathan ghi bàn thắng mang lại chiến thắng cho ĐT Thái Lan

Phút 28, Tiến Linh phá bẫy việt vị rất hay nhưng cú dứt điểm cuối cùng của anh khi đối mặt thủ thành Kampon đã chệch ra ngoài.  

Có được bàn dẫn trước giúp tinh thần các cầu thủ Thái Lan dâng cao. “Voi chiến” hoàn toàn kiểm soát thế trận. Tuyển Việt Nam gặp khó khăn trong kiểm soát bóng cũng như tổ chức tấn công.

Bước sang hiệp 2, HLV Park Hang Seo tiếp tục dùng 2 sự thay đổi người khi Tuấn Hải và Duy Mạnh xuất hiện. Đội tuyển Việt Nam hiểu rằng mình đang rất cần bàn thắng. Hùng Dũng và đồng đội dồn toàn bộ đội hình sang phần sân của đội tuyển Thái Lan.  

Đội tuyển Thái Lan vô địch AFF Cup 2022

Thành Chung bật cao đánh đầu. Ảnh: VnE

Tuy nhiên, đội chủ nhà tiếp tục cho thấy sự nhỉnh hơn về khả năng kiểm soát bóng và tính tổ chức trong lối chơi. Thầy trò HLV Park Hang Seo thua thiệt trong ở khu vực trung tuyến khi các tiền vệ của đội tuyển Thái Lan chơi tốt. Vai trò của Theerathon Bunmathan vẫn rất nổi bật khi anh giữ bóng bình tĩnh và tung ra nhiều đường chuyền tinh tế.  

Đội tuyển Thái Lan vô địch AFF Cup 2022

Cổ động viên xếp hình tri ân HLV Park Hang seo. Sau trận đấu này, thầy Park chính thức chia tay bóng đá Việt Nam

Khoảng 20 phút cuối trận, Thành Chung được đưa vào sân đá tiền đạo còn Văn Toàn có mặt ở hành lang phải. Điều chỉnh này giúp đội tuyển Việt Nam cải thiện tình hình nhưng là không đủ để các chiến binh sao vàng có được ít nhất 1 bàn thắng. Để thua đối thủ ở trận lượt về, đội tuyển Việt Nam đành nhìn đội tuyển Thái Lan bảo vệ thành công ngôi vô địch AFF Cup.

Đội tuyển Việt Nam chỉ giành ngôi á quân và không thể lên ngôi ở trận đấu cuối cùng chia tay HLV Park Hang Seo.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đội tuyển Thái Lan vô địch AFF Cup 2022