Đội tuyển nữ Đức lần đầu vô địch Olympic

Minh Khang| 20/08/2016 09:24
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Đội tuyển Đức đã xuất sắc đánh bại Thụy Điển 2-1 ở trận chung kết để giành tấm huy chương vàng môn bóng đá nữ tại Olympic Rio 2016.

Bước vào cuộc đối đầu với ĐT nữ Đức trên SVĐ Maracana tại trận chung kết bóng đá nữ Olympic Rio 2016, ĐT nữ Thụy Điển với tâm lý cực kì hưng phấn, sau khi đã loạt được đối thủ cực mạnh là chủ nhà nữ Brazil ở bán kết. Tuy vậy, với dàn cầu thủ có chất lượng nhỉnh hơn, ĐT nữ Đức mới là đội nắm quyền kiểm soát sau tiếng còi khai cuộc.

Hình ảnh: Hạ gục ĐT nữ Thụy Điển, ĐT nữ Đức lần đầu vô địch Olympic số 1

ĐT nữ Đức (áo đỏ) gặp nhiều khó khăn trước ĐT nữ Thụy Điển ở hiệp 1.

Theo đó, đoàn quân của HLV Silvia Neid thực hiện nhiều pha tạt bổng từ 2 cánh với sự cơ động của Melanie Leupolz và Anja Mittag, nhưng hàng thủ của ĐT nữ Thụy Điển thi đấu tập trung và chắc chắn. Không chỉ phòng ngự tốt, ĐT nữ Thụy Điển còn tung ra nhiều đợt phản công sắc lẹm, song đáng tiếc các chân sút của đội bóng Bắc Âu không một lần tận dụng thành công, và 45 phút đầu tiên trôi qua mà không có bàn thắng nào được ghi.

Bước vào hiệp thi đấu thứ 2, ĐT nữ Đức tiếp tục tấn công và những nỗ lực của các học trò HLV Silvia Neid đã được đền đáp. Phút 48, từ quả tạt bên cánh phải của Henning, hậu vệ Thụy Điển phá bóng không thành công vào ngay vị trí Marozsan đang đứng trống trải trước vòng 16m50. Không bỏ lỡ cơ hội, Marozsan chỉnh bóng một nhịp rồi thực hiện pha dứt điểm kỹ thuật bằng má trong chân phải đưa bóng vào góc cao hạ thủ môn Lindahl, mở tỷ số cho tuyển nữ Đức.

Hình ảnh: Hạ gục ĐT nữ Thụy Điển, ĐT nữ Đức lần đầu vô địch Olympic số 2

Niềm vui của ĐT nữ Đức sau khi Marozsan (số 10) ghi bàn thắng mở tỷ số.

Sau bàn thắng khai thông thế bế tắc, ĐT nữ Đức tiếp tục tấn công và tạo ra thêm nhiều tình huống nguy hiểm nữa. Tuy nhiên, phải đến khi hậu vệ Thụy Điển mắc sai lầm, Đức mới có bàn thắng thứ 2. Phút 64, tuyển Đức được hưởng quả đá phạt trực tiếp trước vòng cấm, Marozsan tung cú sút phạt hiểm hóc đưa bóng dội cột dọc khung thành Thụy Điển. Bóng bật ra, hậu Linda Sembrant băng về giải vây nhưng lại vô tình đưa bóng về thẳng khung thành nhà.

Hình ảnh: Hạ gục ĐT nữ Thụy Điển, ĐT nữ Đức lần đầu vô địch Olympic số 3

Chung cuộc, Đội tuyển nữ Đức giành tấm HCV sau chiến thắng 2-1 trước Đội tuyển nữ Thụy Điển.

Để thua 2 bàn và không còn gì để mất, các cô gái Thụy Điển vùng lên tấn công mạnh mẽ. Đội bóng Bắc Âu có được bàn thắng rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 ở phút 67. Olivia Schough có pha tạt bóng rất khó chịu để Stina Blackstenius lập công. Tuy nhiên, đó là tất cả những gì mà Thụy Điển có thể làm được bởi trong khoảng thời gian còn lại của trận đấu, tuyển nữ Đức đã chơi chặt chẽ và bảo vệ thành công chiến thắng.

Như vậy với kết quả này, ĐT nữ Đức đã lần đầu tiên giành tấm HCV Olympic bóng đá nữ. Quan trọng hơn, họ đã phế truất sự thống trị của ĐT nữ Mỹ, đội đã có 3 lần liên tiếp đoạt chiếc HCV Olympic bóng đá nữ (2004, 2008, 2012).

Hình ảnh: Hạ gục ĐT nữ Thụy Điển, ĐT nữ Đức lần đầu vô địch Olympic số 4

ĐT nữ Canada (áo đỏ) bất ngờ hạ gục ĐT nữ Brazil để giành HCĐ môn bóng đá nữ Olympic Rio 2016.

Được biết, ở trận tranh hạng 3 trước đó, ĐT nữ Canada đã gây bất ngờ khi đá bại đội chủ nhà Brazil 2-1 để đoạt HCĐ. Hai bàn thắng của Canada được ghi do công Deanne Rose (25’) và Christine Sinclair (52). Còn bàn thắng rút ngắn tỷ số của Brazil được ghi do công Beatriz ở phút 79.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đội tuyển nữ Đức lần đầu vô địch Olympic