Đội trưởng Man City xuất sắc nhất Premier League 2011-2012

12/05/2012 13:49
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trung vệ đội trưởng Vincent Kompany của Man xanh đã cán đích ở vị trí đầu tiên trong cuộc bầu chọn “Cầu thủ của năm”.

Đây là phần thưởng tôn vinh các cá nhân có những đóng góp thiết thực cho đội bóng trong suốt cả mùa giải. Với Kompany, đây là lần đầu tiên trung vệ người Bỉ nhận được phần thưởng cao quý này từ khi chuyển tới thi đấu cho Man xanh vào năm 2008. Để có được vinh dự này, Kompany đã phải cạnh tranh khốc liệt với người đồng đội Aguero, Rooney (M.U) và Van Persie (Arsenal).

Đội trưởng Man City xuất sắc nhất Premier League 2011-2012

Kompany đã có một mùa giải rực sáng cùng Man City

Còn nhớ ở vòng đấu thứ 36, khi Man City có cuộc chiến sinh tử cùng M.U trên sân nhà Etihad. Kompany đã có một cú đánh đầu cực kỳ dũng mãnh ở cuối hiệp một đem về chiến thắng cho The Citizens. Chính ba điểm có được trong trận đấu đó đã giúp Man City lấy lại ngôi đầu bảng từ tay kình địch M.U khi có cùng 86 điểm nhưng nhỉnh hơn ở hiệu số bàn thắng bại.

Tuy nhiên, chẳng phải chờ tới bàn thắng vào lưới M.U vai trò của Kompany ở Etihad mới được thừa nhận. Là một trụ cột không thể thay thế được của Man xanh, Kompany luôn cho thấy sự ổn định của mình. Trung vệ người Bỉ là mẫu cầu thủ phán đoán tình huống chuẩn xác cùng những pha tranh chấp đầy sức mạnh. Bên cạnh đó, cũng có không ít khoảnh khắc người ta thấy Kompany chơi như một nghệ sĩ trên sân.

Hàng thủ Man City dưới sự chỉ đạo của Kompany là tấm lá chắn vững chắc nhất ở Premier League với chỉ 27 lần thủng lưới. Ngoài ra, ở Kompany còn toát lên một bản lĩnh thi đấu hết sức vững vàng và là điểm tựa rất lớn cho những vệ tinh xung quanh như Lescott, Clichy, Richards hay Joe Hart.

Với phong độ chói sáng cùng tầm ảnh hưởng lớn lên lối chơi của Man City, không có gì là ngạc nhiên khi Kompany được bầu chọn là cầu thủ xuất sắc nhất Premier League mùa giải 2011-2012. Và sẽ là trọn vẹn hơn với trung vệ này nếu Man City đánh bại được QPR và bước lên đỉnh cao của Premier League sau 44 năm chờ đợi.

Đội trưởng Man City xuất sắc nhất Premier League 2011-2012

HLV Alan Pardew đã giúp Newcastl "lột xác"

Ở hạng mục giành cho HLV xuất sắc nhất, Alan Pardew của Newcastle là cái tên được vinh danh. Đây cũng được coi là một phần thưởng xứng đáng bởi vị chiến lược gia này đã biến một Newcastle với lực lượng trung bình trở thành một đội bóng có lối chơi ấn tượng bậc nhất Premier League. Hiện tại, “Chích chòe” đang tràn trề cơ hội giành vé Champions League vào năm sau nếu vượt qua được Everton ở vòng đấu cuối.

Hoàng Yến

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đội trưởng Man City xuất sắc nhất Premier League 2011-2012