ĐKVĐ Leicester City đang tụt sâu trong cơn khủng hoảng?

Tuyết Nhung| 20/02/2017 10:38
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Với những trận thua liên tiếp và những thảm họa trên sân, rất nhiều CĐV Leicester City đặt ra câu hỏi có phải đội bóng của họ đang tụt sâu trong cơn khủng hoảng và HLV Claudio Ranieri cũng đang cho thấy dấu hiệu mất kiểm soát với những gì đang diễn ra.

Trong bản thống kê của tờ Mirror, đương kim vô địch Premier League Leicester City đang là đội bóng có thành tích tệ nhất trong năm 2017, tính trong cả 4 hạng đấu của hệ thống chuyên nghiệp ở Anh. 

ĐKVĐ Leicester City đang tụt sâu trong cơn khủng hoảng?

Leicester City chìm sâu trong cơn khủng hoảng

Với vị thế đương kim vô địch để bước vào các màu giải nhưng Leicester đã rơi tự do, đặc biệt là từ đầu năm mới. Họ đã hòa 1 và thua đến 6 trận tại 7 vòng đấu gần nhất, không ghi được bàn thắng nào và đã thủng lưới đến 12 lần. Mùa trước, Leicester là một câu chuyện thần tiên, mùa này, họ là nỗi ê chề nhất trong lịch sử bóng đá Anh.

Thống kê cho thấy Leicester còn kém hơn cả Aston Villa, Coventry và Leyton Orient khi họ chỉ giành được 1 điểm kể từ đầu năm 2017 trong số 91 CLB còn lại tại 4 hạng đấu chuyên nghiệp (Premier League, League Championship, League One, League Two). Mới đây, sau trận thua 0-1 trước đội bóng hạng 3 Millwall tại vòng 5 FA Cup cuối tuần trước đẩy sự xuống dốc của Leicester City tụt sâu thêm. 

HLV Ranieri đã cảnh báo các học trò rằng ông sẵn sàng đẩy một số trụ cột của mùa giải vô địch 2015-16 lệ ghế dự bị vì sa sút phong độ khủng khiếp. “Có lẽ tôi đã quá tin tưởng vào những cầu thủ đã làm nên chức vô địch mùa trước”, Ranieri nói trong buổi họp báo sau trận, “Tôi đã cho họ một, hai, rồi ba cơ hội. Có lẽ chừng đó là quá nhiều”.

Rất khó khi đi tìm lời giải cho phong độ tệ hại của Leicester City từ đầu mùa. Vẫn những con người đó, vẫn nhà cầm quân từng làm mưa, làm gió mùa trước nhưng bộ mặt của đội bóng áo xanh lại nhợt nhạt tới mức tệ hại. 

ĐKVĐ Leicester City đang tụt sâu trong cơn khủng hoảng?

Vấn đề lớn nhất của Leicester City có vẻ như nằm ở niềm tin.

Nhưng đây có thể là một tương lai đã được dự báo trước của thời điểm “Bầy cáo” đăng quang ở mùa giải năm ngoái. Nhưng với một kết quả quá tệ hại như hiện tại là điều vẫn khiến nhiều người quá bất ngờ và thất vọng.

Trong bức tranh u ám đó, Champions League rõ ràng là điểm sáng hiếm hoi của đội chủ sân King Power. Cổ động viên Leicester City vẫn có thể hy vọng thầy trò HLV Claudio Ranieri sẽ sớm tỉnh ngộ và tìm được phương hướng giải quyết cho những vấn đề hiện tại.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
ĐKVĐ Leicester City đang tụt sâu trong cơn khủng hoảng?