Điểm binh ba đối thủ của U23 Việt Nam tại bảng D VCK U23 châu Á

Mạnh Nguyễn| 14/01/2016 09:52
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tối nay (14/1), U23 Việt Nam sẽ chính thức tranh tài tại bảng D VCK U23 Châu Á trước U23 Jordan. Sau đó thày trò HLV Miura sẽ gặp U23 Australia (17/1) và U23 UAE (20/1).

U23 Jordan

Trong buổi họp báo trước lượt trận đầu tiên, HLV Miura tự đánh giá rằng U23 Việt Nam là đội gần như trẻ nhất tại VCK U23 châu Á và còn thiếu nhiều kinh nghiệm. Nhà cầm quân người Nhật Bản cũng thừa nhận đối thủ của U23 Việt Nam ở bảng D đều là những đối thủ mạnh, nhưng toàn đội vẫn kiên định với mục tiêu vào đến tứ kết. Việc vượt qua được U23 Jordan ở trận ra quân là rất quan trọng nhưng đó chắc chắn không phải là điều dễ dàng.

 Điểm binh ba đối thủ của U23 Việt Nam tại bảng D VCK U23 châu Á

U23 Jordan- đối thủ đầu tiên của U23 Việt Nam ở bảng D VCK U23 châu Á

U23 Jordan vốn là đội bóng không sở hữu những gương mặt nổi trội. Nhưng họ lại là tập thể mạnh và đầy tính kỉ luật. Thành phần của U23 Jordan cũng đa phần là những cầu thủ đã gắn kết với nhau từ lứa U19 nên thi đấu rất ăn ý. Điều đó mang lại cho U23 Jordan sức mạnh cần thiết để chinh phục từng vòng đấu.

Dù được đánh giá cao hơn U23 Việt Nam nhưng HLV HLV Abu Abed của U23 Jordan nói rằng đội bóng của ông sẽ cẩn thận trong trận đấu tối nay, cũng như sẽ cẩn thận trong từng trận đấu để hướng đến mục tiêu cao nhất. Chính sự cẩn trọng này đã giúp U23 Jordan vào đến VCK U23 châu Á bằng vị thế của ngôi đầu bảng B vòng loại. Cũng cần phải nói thêm rằng hai nhân tố quan trọng làm nên thành công của U23 Jordan ở vòng loại chính là tiền đạo Baha Faisal và  tiền vệ Mahmoud Al-Mardi. Cả hai cầu thủ lần lượt mang về cho U23 Jordan 4 và 3 bàn thắng ở vòng loại.

Một lợi thế khác với U23 Jordan ở VCK U23 châu Á chính là các CĐV. Do khoảng cách địa lý của Jordan không quá xa Qatar nên sẽ có nhiều CĐV của Jordan đến sân cổ vũ cho đội nhà. Đây chính là nguồn động viên tinh thần lớn lao đối với thày trò HLV Abu Abed.

U23 Australia

Theo đánh giá của giới chuyên môn, U23 Australia là đối thủ nặng ký tại VCK U23 châu Á. HLV Aurelio Vidmar cũng chẳng giấu diếm mục tiêu giành ngôi vương ở giải đấu này ngay trong buổi họp báo ở lượt trận đầu tiên.

Điểm binh ba đối thủ của U23 Việt Nam tại bảng D VCK U23 châu Á

U23 Australia

Sự tự tin ở HLV Aurelio Vidmar hẳn là có cơ sở bởi trong tay ông có khá nhiều cầu thủ chất lượng đang chơi bóng tại các giải đấu hàng đầu của bóng đá châu Âu. Có thể kể đến như Ikonomidis Cristopher (Lazio, Italia), Burgess Cameron (Fulham, Anh), Ducan Jack, Amini Mustafa (Randers, Đan Mạch),Lennox Aaron  (Kilmarnock FC, Scotland)...Cùng với đó là chân sút hàng đầu tại Australia hiện nay, Jamie Maclaren - cầu thủ đang khoác áo CLB Brisbane Roar ở giải VĐQG Australia. Chính Maclaren là người mang về cho U23 Australia 5 bàn thắng ở vòng loại.

U23 Australia sẽ là đối thủ thứ hai thày trò HLV Miura phải đối đầu ở bảng D VCK U23 châu Á vào ngày 17/1/2016. Trong quá khứ, lứa cầu thủ Công Phượng, Xuân Trường khi còn khoác áo U19 đã chạm trán với U19 Australia và 2 lần giành chiến thắng, trong đó có trận thắng đậm 1-5 ở VCK U19 châu Á. Dĩ nhiên, U23 Australia sẽ khác và sẽ không dễ dàng cho Công Phượng và đồng đội ở thời điểm hiện tại. Nhưng không vì thế mà U23 VN mất đi hi vọng, đặc biệt khi U23 Australia đang có phong độ không tốt trong thời gian gần đây.

U23 UAE

Đoàn quân của HLV Abdullah Mesfer là đối thủ đáng nể nhất tại VCK U23 châu Á. Ở vòng bảng, U23 UAE là một trong 4 đội bóng giữ sạch lưới và vào VCK bằng ngôi đầu bảng D vòng loại. Kết quả giao hữu của U23 UAE cũng rất “khủng” khi thắng 4/6 trận giao hữu trước U23 Saudi Arabia, Triều Tiên, Trung Quốc, và Oman.

Điểm binh ba đối thủ của U23 Việt Nam tại bảng D VCK U23 châu Á

U23 UAE

U23 UAE được giới chuyên môn nhìn nhận là đội bóng mạnh đều ở cả ba tuyến. Nổi trội nhất trong đội hình của đội bóng này là cầu thủ Yousif Saeed. Tiền đạo sinh năm 1994 đang khoác áo CLB Al-Sharjah SCC có lối chơi đa dạng, kỹ thuật điêu luyện cùng khả năng chơi bóng bổng xuất sắc.

Cũng giống như quan điểm của HLV U23 Jordan, HLV Abdullah Mesfer của U23 UAE cho rằng không có đội bóng yếu tại VCK U23 châu Á. Chính vì thế U23 UAE đã có sự chuẩn bị rất kỹ lưỡng ngay từ vòng bảng và sẵn sàng thi đấu 100% phong độ trong trận ra quân gặp U23 Australia. Còn U23 Việt Nam sẽ đối đầu với U23 UAE vào ngày 20/1.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Điểm binh ba đối thủ của U23 Việt Nam tại bảng D VCK U23 châu Á