Điểm 10 cho Công Phượng

Mạnh Nguyễn| 28/03/2015 08:04
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trận đấu chính thức của thày trò HLV Miura trên đất Malaysia đã có một kết cục viên mãn với hai bàn thắng trước đối thủ U23 Malaysia do công của Huy Toàn và Công Phượng.

Hơn một tháng lên tuyển, Công Phượng luôn là cái tên được nhắc đến nhiều nhất trong quá trình tập luyện của ĐT U23 Việt Nam. Trong số 9 cầu thủ của HAGL lên tuyển, cuối cùng trụ lại được 4 người, còn các cầu thủ khác đã phải ra về do dính chấn thương. Trong số đó, Công Phượng luôn là người thực hiện được đầy đủ các bài tập thể lực khá nặng theo giáo án của ông thày người Nhật Bản.

Sau quá trình luyện tâp, U23 Việt Nam đã chính thức bước vào thi đấu vòng loại U23 châu Á. Nói một cách công bằng, tối qua, U23 Việt Nam đã chơi không tốt và còn bị U23 Malaysia ép sân ở 30 phút đầu.

Mà đội bóng U23 của Malaysia thi đấu ở vòng loại U23 châu Á thực chất chỉ là U22, còn đội chính đã được nước chủ nhà để dành cho Sea Games 28. Thế nhưng đội bóng đó đã ghi bàn trước ở phút 34 khiến cho U23 Việt Nam trở nên hoang mang.

Điểm 10 cho Công Phượng

Công Phượng đang mang lại cho NHM niềm hy vọng

Mọi chuyện bắt đầu từ đây, khi Công Phượng với một pha xử lý bóng hợp lý và kết thúc bằng cú đánh gót tinh tế cho Huy Toàn băng lên dứt điểm gỡ hòa 1-1. Bàn thắng ở thời điểm đó, nói như HLV Miura là đã giúp cho toàn đội lấy lại sự tự tin để giành chiến thắng.

Đến phút 43, màn trình diễn bứt tốc của Công Phượng để đón đường chuyền dài của Quế Ngọc Hải thật sự ấn tượng. Bẫy việt vị của U23 Malaysia đã không thành công với Công Phượng, và pha sút bóng chìm của CP10 gần như đã kết thúc số phận của U23 Malaysia ở vòng loại U23 châu Á.

Sang hiệp hai, vẫn là Công Phượng với những pha bóng làm khó hàng thủ của U23 Malaysia. Rõ ràng HLV Razip Ismail của Malaysia đã đặc biệt lưu ý các học trò của mình về cầu thủ mang áo số 10 của Việt Nam, nhưng điều đó cũng không làm khó được Công Phượng.

Trong trận đấu này, lối đá kỹ thuật rườm rà của Công Phượng đã được tiết chế, thay vào đó là sự quan sát và phối hợp nhuần nhuyễn cùng đồng đội, tạo nên một sức mạnh tổng lực của U23 Việt Nam.

Chính HLV Miura đã thừa nhận sau trận đấu: Trận thắng này là chiến thắng của cả tập thể. Tuy nhiên nhà cầm quân người Nhật cũng dành cho CP những lời khen “Công Phượng đã cho thấy mình là cầu thủ có tốc độ tốt, khả năng ghi bàn nhạy bén và hoàn thành nhiệm vụ của một tiền đạo là ghi bàn”.

Với một sự khởi đầu thuận lợi ở vòng loại U23 Châu Á, U23 Việt Nam đang có hy vọng lớn trong việc giành chiếc vé vào vòng chung kết cho dù phía trước là trận đấu đầy khó khăn với U23 Nhật Bản. Và niềm hy vọng ấy một phần đến từ những màn trình diễn xuất sắc của chân sút số 10 Công Phượng.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Điểm 10 cho Công Phượng