Derby thành Manchester: Van Gaal đã sẵn sàng cho cuộc chiến ngôi đầu

Lan Trần| 24/10/2015 17:51
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tâm điểm vòng 10 Giải ngoại hạng Anh sẽ là trận đấu giữa Man Utd và Man City. Đây là trận derby thành Manchester thứ ba của Quỷ đỏ dưới thời HLV Van Gaal và nhà cầm quân người Hà Lan tuyên bố đã sẵn sàng cho cuộc chiến ngôi đầu BXH.

Man Utd đón tiếp đội bóng cùng thành phố với sự mệt mỏi của trận đấu trước CSKA Moscow ở lượt trận thứ ba Champions League vừa diễn ra giữa tuần. Việc di chuyển cũng như sự lạnh giá của nước Nga ít nhiều đã ảnh hưởng đến phong độ của Quỷ đỏ. May mắn là M.U đã trở về Old Trafford để chuẩn bị cho trận derby thành Manchester với 1 điểm trong tay.

Hai đội bóng thành Manchester hiện đang cạnh tranh nhau để có được vị trí nhất bảng xếp hạng. Man City hiện có 21 điểm sau 9 vòng đấu, đứng đầu BXH, còn Man Utd kém 2 điểm, xếp vị trí thứ 3. Nếu Quỷ đỏ giành chiến thắng ở vòng đấu này, sẽ lấy được chính vị trí của Man xanh đang nắm giữ.

Derby thành Manchester: Van Gaal đã sẵn sàng cho cuộc chiến ngôi đầu

HLV Van Gaal hy vọng các cầu thủ M.U đã hồi phục để chuẩn bị sẵn sàng cho trận derby thành Manchester

Dưới thời cầm quân của HLV Van Gaal, M.U đã có hai lần đối đầu với Man City tại Giải ngoại hạng Anh và kết quả là một thua, một thắng. Để chuẩn bị cho trận đấu quan trọng vào tối chủ nhật này, chiến lược gia người Hà Lan nói: “Chúng tôi đã làm mọi thứ để các cầu thủ có thể phục hồi thể lực và tôi cũng hy vọng các cầu thủ đã được phục hồi. Thực tế không thể phủ nhận là Man City hơn chúng tôi hai điểm và chúng tôi hiện chỉ đứng ở vị trí thứ 3. Chúng tôi cũng có ít thời gian chuẩn bị hơn nhưng sẽ chuẩn bị tốt cho trận đấu này”.

Dù có chuẩn bị sẵn sàng cho cuộc đấu với Man City nhưng đứng trước câu hỏi về khả năng vô dịch mùa giải này, HLV Van Gaal cũng tỏ ra thận trọng: “Nếu chúng tôi thắng Man City, còn Arsenal hòa hoặc thua Everton, chúng tôi sẽ có ngôi đầu bảng. Nhưng không có nghĩa chúng tôi sẽ vô địch. Điều đó chỉ có thể trả lời vào tháng năm năm sau, và từ đây đến đấy là cả một chặng đường dài”.

Derby thành Manchester: Van Gaal đã sẵn sàng cho cuộc chiến ngôi đầu

Trận derby thành Manchester là cuộc cạnh tranh ngôi đầu BXH giữa Man Utd và Man City

Phát biểu có phần đề cao Man City của HLV Van Gaal dường như là động thái ru ngủ đối phương. Bởi thực tế, Man xanh đang khá khó khăn trước trận derby vì vẫn thiếu vắng chân sút số 1 Sergio Aguero trên hàng công. Bên cạnh đó, hàng thủ của Citizens cũng thi đấu không hiệu quả và không thể giữ sạch lưới trong 8 trận liên tiếp vừa qua. Màn trình diễn  của Man City trước Sevilla cho thấy, nếu hàng công của đối thủ dứt điểm tốt hơn, có thể Man xanh đã không có được kết quả 2-1.

Thế nên, trong chuyến làm khách đến sân Old Trafford, nếu các trung vệ như Otamendi, Mangala vẫn thi đấu với phong độ như trận gặp Sevilla, thủ môn Joe Hart chỉ còn nước vào lưới nhặt bóng trước các chân sút của Quỷ đỏ. Và cầu thủ từng ghi nhiều bàn nhất trong các trận derby chính là Wayne Rooney với 11 bàn thắng. Lần này, “Gã Sherk” thậm chí còn hoãn cả việc tổ chức sinh nhật để tập trung cho trận đối đầu với Man City, dĩ nhiên là Rooney muốn ghi bàn để có một sinh nhật vui trọn vẹn.

Một thông tin khá thú vị là theo quyết định của Liên đoàn bóng đá Anh, trọng tài Mark Clattenburg sẽ bắt chính trận derby thành Manchester. Đây là trọng tài có duyên với M.U bởi trong trận derby hồi tháng 4, Clattenburg cũng là người bắt chính và M.U thắng Man City 4-2. Ở mùa giải này, Clattenburg cũng bắt trận M.U gặp Southampton và Quỷ đỏ giành chiến thắng 3-2.

HLV Van Gaal đã từng tuyên bố, M.U sẽ cạnh tranh ngôi vương tại Premier League mùa giải này. Man City chính là một trong những đối thủ nặng ký mà Quỷ đỏ cần phải vượt qua trên đường về đích. Và tất cả đang chờ xem M.U sẽ làm cách nào để giành chiến thắng trong trận  derby thành Manchester diễn ra vào lúc 21h05 chủ nhật tuần này.

Dự đoán: Man Utd- Man City 2-1.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Derby thành Manchester: Van Gaal đã sẵn sàng cho cuộc chiến ngôi đầu