Derby thành Manchester: Thận trọng đến mức tẻ nhạt

M.N| 26/10/2015 06:37
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Đêm 25/10, trận derby được mong chờ nhất ở vòng 10 giải Ngoại hạng Anh giữa Man.Utd và Man City đã kết thúc trong sự hụt hẫng của người hâm mộ bởi sự thận trọng quá mức cần thiết của cả hai đội bóng.

Ở những lượt trận đấu sớm vòng 10 Premier League, Arsenal đã giành chiến thắng trước Everton, vươn lên tạm dẫn đầu bảng xếp hạng. Điều này có tác động không nhỏ đến Man.Utd và Man City trong cuộc đua tranh vị trí đầu bảng. Cả ba tên tuổi lớn của bóng đá Anh đang hình thành nên cuộc đua tam mã ở mùa giải này.

Derby thành Manchester: Thận trọng đến mức tẻ nhạt

Wayne Rooney bị đổ máu ngay đầu trận đấu

Trở lại với trận derby thành Manchester, Man City rất cần ít nhất 1 điểm để giữa được vi trí nhất BXH. May mắn là chuyến hành quân đến làm khách trên sân Old Trafford , đội hình của Man xanh có sự trở lại của trung vệ đội trưởng Kompany sau thời gian chấn thương. Nhưng Sergio Aguero, David Silva, Samir Nasri, Fabian Delph vẫn tiếp tục vắng mặt.

Bên phía M.U, Wayne Rooney đá vị trí trung phong, Anthony Martial đá bên cánh trái. Với lợi thế sân nhà, MU thi đấu có phần nhỉnh hơn với tỉ lệ cầm bóng là 59%. Tuy nhiên cả hai đội đều tỏ ra thận trọng và đã không có tình huống nào thực sự nguy hiểm diễn ra trong hiệp một. Trong hiệp đấu này, cũng đáng tiếc cho M.U khi ở phút thứ 8, trong tình huống Mata đi bóng vào vòng cấm của Man City, tiền vệ Fernandinho đã để bóng chạm tay nhưng trọng tài Mark Clattenburg đã từ chối cho Man United hưởng 1 quả phạt đền.

Derby thành Manchester: Thận trọng đến mức tẻ nhạt

Man Utd và Man City đã thi đấu thận trọng đến tẻ nhạt trong trận derby thành Manchester

Sau ít phút giải lao, Man City thể hiện rõ ý đồ thủ hòa khi lùi sâu về sân nhà. Điều đó càng làm cho hàng công của Man Utd trở nên bế tắc. Đến cuối trận đấu, HLV Van Gaal lần lượt tung Jesse Lingard và Marouane Fellaini vào sân thay cho  Mata và Schweinsteiger. Lúc này lối chơi của M.U có phần nào được cải thiện. Nhưng người trấn giữ khung thành của Man City là thủ môn Joe Hart rất xuất sắc nên cú dứt điểm cận thành của Smalling ở phút 88 đã không thể đi vào lưới.

Chung cuộc, hai đội đành chấp nhận chia điểm với tỉ số hòa không bàn thắng. Điều này đã giúp Man City có được 22 điểm, ngang bằng điểm số của Arsenal nhưng hơn về chỉ số phụ nên tạm lấy lại ngôi đầu. Điều này khiến HLV Pellgrini cảm thấy hài lòng, còn HLV Van Gaal thì không.

Phát biểu sau trận đấu, HLVan Gaal nói:“ M.U đã không được hưởng quả phạt 11m, có thể trọng tài không nhìn thấy tình huống này và đây không phải là vấn đề lớn. Chúng tôi đã kém may mắn vì MU kém Man City 2 điểm và điều đó thật đáng thất vọng.” Và HLV Van Gaal còn thất vọng hơn khi M.U đã chính thức bị đẩy xuống vị trí thứ 4 khi giữ nguyên tổng điểm là 20 nhưng kém West Ham về hiệu số bàn thắng.

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Derby thành Manchester: Thận trọng đến mức tẻ nhạt