Derby thành Manchester: Mèo nào cắn mỉu nào?

Lan Trần| 01/11/2014 10:30
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trận cầu tâm điểm của vòng 10 Premier League là trận derby giữa Man United và Man City trên sân Etihad vào 20h30 tối chủ nhật ngày 2/11.

Một tin vui với người hâm mộ M.U khi HLV Louis van Gaal khẳng định đội trưởng Wayne Rooney sẽ có mặt trong đôi hình ra sân. " Rooney đã chơi rất sắc nét trong các buổi tập và duy trì phong độ ổn định. Đó là điều làm tôi rất vui. Tôi không hề có chút băn khoăn nào vào khả năng chơi bóng của cậu ấy”

Sau án phạt cấm thi đấu ba trận, Rooney, cầu thủ đang giữ kỷ lục ghi bàn ở các trận derby với 11 bàn thắng trong tổng số 22 trận đấu, đang được HLV người Hà Lan đặt rất nhiều hy vọng vào sự tỏa sáng của anh trong trận đấu ngày mai.

Tuy nhiên trong đội hình của Quỷ đỏ sẽ thiếu vắng tiền đạo Radamel Falcao do bị chấn thương trước đó. Thêm một mối lo của M.U là sự thi đấu không hiệu quả của hàng thủ dù đã được tăng cường một số ngôi sao như Daley Blind trong kỳ chuyển nhượng mùa hè vừa rồi.

Derby thành Manchester: Mèo nào cắn mỉu nào?

M.U hay Man City sẽ chiến thắng trong trận cầu tối mai? Ảnh: Guardian

Trước trận đấu, HLV Louis van Gaal đã bày tỏ quyết tâm giành cơ hội chiến thắng : "Chúng tôi đã chơi rất tốt trước đó với việc hòa 2-2 trước West Brom, cũng như cầm hòa Chelsea với tỷ số 1-1. Tuy nhiên điều đó không đủ và chỉ có kết quả trận đấu với Man City mới là vấn  đề quan trọng”.

Man City đón tiếp M.U trên sân nhà với đội hình thiếu vắng Silva, nhưng trong tay HLV Manuel Pellegrini vẫn còn Yaya Touré, Agüero, Vincent Kompany... Thiếu vắng Silva đối với HLV người Chile không phải là vấn đề quan trọng: "Anh ấy là một cầu thủ rất quan trọng nhưng tôi nghĩ rằng chúng  tôi có một đội và chúng tôi có cầu thủ khác thay thế”.

HLV Pellegrini có cơ sở để tin tưởng bởi trên hàng công của Man City là cặp đôi Agüero và Dzeko, những mũi nhọn luôn biết khai thác điểm yếu trong hàng phòng thủ của M.U. Yaya Touré, ngôi sao người Bờ Biển Ngà đã dần ổn định sau những ảnh hưởng không nhỏ từ cái chết của người em. Tiền vệ này cũng đã có những phút thi đấu xuất thần ở đấu trường Champion League.

Vấn đề với Man City hiện nay chính là hàng thủ kém phong độ, nguyên nhân dẫn đến hai trận thua của Man xanh trước hai đối thủ dưới cơ là West Ham và Newcastle tại League Cup. Man City cũng đã để mất vị trí thứ hai trên bảng xếp hạng Premier League vào tay Southampton sau 9 vòng đấu.

Một thực tế là trong 12 trận đối đầu giữa M.U và Man City trong 10 năm trở lại đây, M.U đã có 6 trận thắng trong khi Man City có 5 trận, còn lại một trận hòa. Dù lần này Man City có lợi thế thi đấu trên sân nhà thì cũng không thể chủ quan trước một M.U đang dần lấy lại phong độ qua những trận cầu kiểu truyền thống "Fergie time” đầy bản lĩnh vừa qua.

Sức mạnh của Man City là không thể phủ nhận, nhưng bóng đã vốn quá nhiều bất ngờ không thể đoán trước, và chỉ có kết quả cuối cùng trong trận cầu tối mai mới chứng tỏ M.U hay Man City  "xứng mặt anh hào".

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Derby thành Manchester: Mèo nào cắn mỉu nào?