Derby nước Anh: Mourinho và “chìa khóa vàng” Pogba

Hà Sơn| 14/01/2017 14:16
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trận derby nước Anh đang nóng lên từng giờ, Pogba đóng vai trò như chiếc chìa khóa vàng của Mourinho, tuy vậy các vị trí khác cũng đều sẵn sàng ghi bàn.

Khu vực giữa sân luôn là điểm nóng trong các cuộc đối đầu bóng đá hiện đại. Đội nào nắm được khu trung tuyến coi như đội đó sở hữu nhiều cơ hội giành phần thắng hơn. Cuộc đối đầu giữa Manchester United gặp Liverpool cũng không nằm ngoài “quy luật” đó.

Derby nước Anh: Mourinho và “chìa khóa vàng” Pogba

Pogba tăng tốc nhiều lần khiến đối thủ "ngửi khói"

Vũ khí lợi hại bên phía đội chủ nhà Man Utd hiện nay nơi hàng tiền vệ chính là Pogba. Cầu thủ 23 tuổi này có giá trị chuyển nhượng đắt nhất thế giới với 89 triệu bảng. Sau thời gian đầu mùa thi đấu dưới sức, hiện nay Pogba đã chơi đúng phong độ thường thấy như trong màu áo Juventus.

Tiền vệ trẻ người Pháp sở hữu thể hình tốt, khả năng tranh chấp tay đôi tuyệt vời khi anh giành chiến thắng trên 80% trong 19 lần ra sân tại Giải ngoại hạng Anh. Đồng thời, cựu tiền vệ trung tâm của Juventus sở hữu khả năng sút xa khá tốt, nếu như anh không bị khung gỗ từ chối tới 7 lần, số bàn thắng ghi được cho “Quỷ đỏ” đã không dừng lại ở con số 6. Pogba cũng đã có 4 lần kiến tạo thành bàn khi đá bên cạnh các chân sút như: Ibrahimovic, Martial, Rashford.

Cần nói thêm rằng, “cỗ máy” Man Utd đã vận hành ổn định trong các trận đấu gần đây. Đó là sự kết hợp tuyệt vời giữa những cựu binh và các nhân tố mới. Đáng chú ý nhất trên bức tranh thành công hiện nay là các điểm nhất như Carrick, Phil Jones chơi ngay phía sau Pogba, bên cạnh Mkhitaryan đã bắt nhịp được môi trường bóng đá Anh. Đặc biệt, “rượu vang đỏ” Ibrahimovic càng chơi càng hay với 13 pha lập công cho “Quỷ đỏ”, một con số ấn tượng.

Đương nhiên, người ta sẽ không thể gọi Pogba là “chìa khóa vàng” khi sự nổi bật của anh nằm trong một tập thể...tầm thường. Man Utd có thể ghi bàn ở bất cứ vị trí nào trong giai đoạn hiện nay, bởi họ đang cho thấy sự xuất sắc trên mọi tuyến. Ngay cả chân sút trẻ Rashford đã bắt đầu lấy lại sự tự tin của mình với một cú đúp bàn thắng vào lưới Reading tại FA Cup, hôm 7-1. Đó thực sự là tin vui tràn ngập đối với chiến lược gia người Bồ Đào Nha.

Derby nước Anh: Mourinho và “chìa khóa vàng” Pogba

Henderson bên phía Liverpool sẽ phải làm mọi cách để ngăn chặn Pogba

Henderson

Mới đây, Mourinho khẳng định Pogba hoàn toàn có khả năng nắm giữ tấm băng đội trưởng của đội bóng. Chiến lược gia người Bồ Đào Nha nói: “Tôi nghĩ Pogba có thể làm đội trưởng của Man United. Cậu ấy bản lĩnh, tham vọng và nhiều sức hút. Pogba là một cầu thủ có chuyên môn tốt. Với việc còn trẻ và nhiều tố chất, tôi nghĩ Pogba có thể đảm đương vai trò thủ quân”.

Phát biểu trên có thể hiểu được trong hoàn cảnh sắp diễn ra “đại chiến” người cầm quân cần khích lệ tinh thần “tướng sỹ”, điều đó chứng tỏ Pogba có giá trị quan trọng ra sao đối với “người đặc biệt”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Derby nước Anh: Mourinho và “chìa khóa vàng” Pogba