De Gea cân nhắc gia hạn hợp đồng với Manchester United

Mạnh Nguyễn| 05/09/2015 17:54
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Phi vụ chuyển đến Real Madrid đổ bể vào phút cuối, thủ môn De Gea dường như sẽ phải tính đến phương án gia hạn hợp đồng với Manchester United.

Ngay sau khi kết thúc mùa giải 2014/15, De Gea đã tỏ rõ thái độ muốn chia tay Manchester United để gia nhập Real. Mọi chuyện tưởng chừng suôn sẻ thì bất ngờ đổ bể ở phút cuối do chậm giấy tờ chỉ trong ít phút theo quy định của Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha. Điều đó đồng nghĩa với việc De Gea sẽ phải ở lại M.U ít nhất cho đến khi kết thúc hợp đồng vào tháng 1/2016.

De Gea cân nhắc gia hạn hợp đồng với Manchester United

Thủ môn De Gea cân nhắc ký gia hạn hợp đồng với Manchester United

Mùa giải mới 2105/16 bắt đầu, HLV Van Gaal của M.U đã để De Gea trên băng ghế dự bị với lý do thủ thành 24 tuổi không toàn tâm toàn ý cho thi đấu. Người thế chỗ cho De Gea trước khung thành của M.U là Sergio Romero và dư luận đã đồn đoán De Gea sẽ bị đày ải ở M.U, thậm chí có thể phải xuống chơi ở đội trẻ.

Nếu quả thật điều này xảy ra, De Gea sẽ khó có thể có mặt trong đội hình của ĐT Tây Ban Nha dự Euro 2016, bởi HLV trưởng của ĐT Tây Ban Nha Vicente del Bosque tuyên bố ông sẽ không chọn De Gea nếu cầu thủ này không được thi đấu thường xuyên.

Trong một diễn biến mới nhất, HLV Van Gaal đã bất ngờ điền tên De Gea trong danh sách M.U dự Champions League. Nhà cầm quân người Hà Lan cũng khẳng định sẽ tạo điều kiện để De Gea thi đấu.

Điều đó có thể là do thủ môn Romero chưa đủ sức để trấn giữ khung thành của Manchester United sau khi Quỷ đỏ đã có trận thua đầu tiên ở mùa giải 2015/16. Và rõ ràng De Gea vẫn là sự lựa chọn thích hợp cho đội chủ sân Old Trafford.

Real Madrid vẫn mong muốn có De Gea sau khi thủ môn này kết thúc hợp đồng với M.U. Thế nhưng De Gea đang phải nỗ lực lấy lại suất bắt chính tại M.U để còn có cơ hội cùng Tây Ban Nha dự Euro 2016.

Vì thế, De Gea sẽ phải cân nhắc đến phương án ký gia hạn hợp đồng với Quỷ đỏ. Thậm chí tờ AS của Tây Ban Nha còn đưa tin, người đại diện của De Gea là “siêu cò” Jorge Mendes đã đàm phán với M.U một thoả thuận mới cho cầu thủ người Tây Ban Nha này.

Gia nhập M.U từ năm 2011, De Gea đã ra sân 131 trận cho Quỷ đỏ và không ra sân từ ngày 29 tháng 7 năm nay.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
De Gea cân nhắc gia hạn hợp đồng với Manchester United