Đè bẹp nhà ĐKVĐ, Chelsea trở lại “đường ray” chiến thắng

Hà Sơn| 15/01/2017 06:37
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tại vòng 21 Giải ngoại hạng Anh vừa kết thúc rạng sáng nay (15-1), Chelsea đã vượt qua Leicester City với tỷ số đậm để trở lại “đường ray” chiến thắng và độc chiếm ngôi đầu.

Những rắc rối nội bộ khiến HLV Conte “đuổi” Costa khỏi danh sách thi đấu. Tuy vậy, Chelsea vẫn cho thấy là ứng viên sáng giá cho ngôi vô địch của mùa giải năm nay. Bằng chứng họ chỉ mất 6 phút để chọc thủng lưới đội bóng đương kim vô địch ngay tại “thánh địa” King Power.

Đè bẹp nhà ĐKVĐ, Chelsea trở lại “đường ray” chiến thắng

 Marcos Alonso thay thế Costa ghi bàn cho Chelsea. ảnh: Getty

Người ghi tên mình lên bảng tỷ số là Marcos Alonso sau một cú cứa lòng chân phải, đưa bóng vào góc xa khung thành Schmeichel, phút thứ 6, đây là cầu thủ tân binh 26 tuổi của The Blues mùa này. Cầu thủ kiến tạo để chân sút người Tây Ban Nha ghi bàn mở tỷ số chính là tiền vệ Hazard.

Bị dẫn điểm, đội chủ nhà dâng lên tìm bàn gỡ, họ thi đấu khá quyết tâm. Tuy nhiên, đội hình của nhà đương kim vô địch thiếu vắng cầu thủ hay nhất châu Phi năm 2016, Mahrez do anh về khoác áo đội tuyển quốc gia tham dự Giải bóng đá vô địch châu Phi 2017. Thiếu vắng “ngòi nổ” quan trọng, đội chủ sân King Power giảm bớt 50% sức mạnh trên hàng công.

Bên cạnh đó, Chelsea với bàn thắng sớm của Alonso đã thi triển lối chơi phòng ngự phản công sở trường. Họ kiên trì hóa giải những đợt lên bóng của Vardy và các đồng đội. Để rồi Marcos Alonso một lần nữa khiến cổ động viên đội chủ nhà “đau tim”, đó là cú sút từ khoảng cách 20m, bóng đi đổi hướng bay thẳng vào lưới trong sự bất lực của Schmeichel, phút 52.

Lợi thế quá rõ ràng dành cho đội khách Chelsea khi cách biệt đã được nới rộng. Trong khi lối chơi của đội chủ nhà không hề được cải thiện dù chiến lược gia Ranieri đã thực hiện sự thay đổi nhân sự.

Phút 70, Pedro tô điểm cho chiến thắng tuyệt đối của The Blues bằng cú đánh đầu cận thành ấn định tỷ số 3-0 chung cuộc. Với trận thắng này, Chelsea đã nới rộng khoảng cách với đội xếp thứ hai “tạm thời” là Tottenham lên con số 7 điểm. Với nhà đương kim vô địch, họ mới chỉ sở hữu 21 điểm sau vòng 21 và chỉ hơn nhóm cầm đèn đỏ 5 điểm.

Có thể nói, Chelsea đã trở lại “đường ray” chiến thắng để độc chiếm ngôi đầu Premier League.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đè bẹp nhà ĐKVĐ, Chelsea trở lại “đường ray” chiến thắng