Đánh bại Dortmund, Arsenal vào vòng 1/8

Mạnh Nguyễn| 27/11/2014 06:59
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Với chiến thắng 2-0 trước Borussia Dortmund trong trận đấu vòng bảng Champions League trên sân Emirates, đoàn quân của HLV Arsene Wenger đã chắc chắn có đươc chiếc vé đi tiếp vào vòng knockout.

Trong đội hình xuất phát của Arsenal thiếu vắng Danny Welbeck do bị chấn thương và người thế chỗ chính là Yaya Sanogo, tài năng trẻ người Pháp, gốc Bờ biển Ngà với thể hình đồ sộ và khả năng đua tốc độ qua mặt đối phương một cách nhanh chóng.

Đánh bại Dortmund, Arsenal vào vòng 1/8

Arsenal đã chắc chắn có được chiếc vé vào vòng 1/8

Sự có mặt của Sanogo trong đội hình xuất phát đã có ngay tác dụng. Sau tiếng còi khai cuộc được 2 phút, từ một pha phối hợp với Cazorla, Yaya Sanogo băng xuống ghi bàn vào lưới thủ môn Weidenfeller, mở tỷ số trận đấu.

Chiến thắng sớm làm các Pháo thủ chơi bóng hưng phấn, quyết liệt và đẩy nhanh nhịp độ trận đấu. Thống kê cho thấy Arsenal có thời gian kiểm soát bóng là 57% và Dormund là 43%. Tuy nhiên đến cuối hiêp 1, hàng phòng ngự của đội khách vẫn kiên cường vô hiệu hóa các đợt tấn công của đội chủ nhà, không những thế những đợt phản công nhanh của Dortmund cũng có lúc làm khó thủ môn Martinez.

Bước sang hiêp 2, Dortmund chơi có phần lấn sân thế nhưng hàng công của đại diện nước Đức vẫn vô duyên trước khung thành của thủ môn Martinez. Nhằm gia tăng cho hàng công, HLV Juergen Klopp  tung vào sân Kagawa và Ramos, thế nhưng đội bóng hiện đang đứng đầu bảng D vẫn chơi trong thế bế tắc và không có nổi một bàn thắng trong trận đấu này.

Ở phía ngược lại, với lợi thế sân nhà, Arsenal vẫn mải miết tìm kiếm cơ hội có thêm bàn thắng. Phút 58, bằng một cú cứa lòng chân phải, Alexis Sanchez  đã hạ gục thủ môn Weidenfeller, nhân đôi cách biệt 2-0 cho Arsenal. Tỷ số này giữ nguyên cho đến hết trận đấu.

Thêm được 3 điểm sau trận thắng này, qua 5 vòng đấu, Pháo thủ hiện có được 10 điểm và chắc chắn giữ trong tay chiếc vé vào vòng trong. Còn Dortmund, dù thua vẫn tạm ở ngôi đầu bảng với 12 điểm.

Trận đấu còn lại ở bảng D là cuộc đối đầu giữa Anderlecht và Galatasaray cũng đã kết thúc với tỷ số 2-0 cho Anderlecht, tuy nhiên vì Arsenal đã giành chiến thắng nên cả hai đội bóng đã phải chấp nhận dừng cuộc chơi Champions League ở vòng bảng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đánh bại Dortmund, Arsenal vào vòng 1/8