Đặng Văn Lâm: “Người gác đền” số 1 Việt Nam

Chính Nghĩa| 20/11/2019 10:38
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Thủ thành Đặng Văn Lâm cản phá một quả penalty, và nhiều lần nữa làm nản lòng các chân sút Thái Lan, trong trận hòa 0-0 ở vòng loại World Cup 2022 tối 19/11.

Thầy trò HLV Park Hang Seo đã có một trận đấu đầy quả cảm trước Thái Lan. Người hâm mộ Việt Nam phải dành nhiều lời ngợi khen cho “Người gác đền” Đặng Văn Lâm khi anh đã có một trận đấu quá xuất sắc. Trận hòa 0-0 giúp cho đội tuyển Việt Nam tiếp tục giữ vững ngôi đầu bảng G Vòng loại World Cup 2022.

Đội tuyển Việt Nam đã cống hiến cho người hâm mộ rất nhiều cung bậc cảm xúc khi thi đấu sòng phẳng trước người Thái. Điều đầu tiên phải nói tới đó chính là sự nể phục Đoàn Văn Hậu vì tình huống “lấy thân mình làm lá chắn” cứu cho đội tuyển Việt Nam một bàn thua trông thấy. Đoàn Văn Hậu chứng minh rằng anh hoàn toàn xứng đáng được thi đấu ở trời Âu.

Đặng Văn Lâm: “Người gác đền” số 1 Việt Nam

Đặng Văn Lâm xuất sắc cản phá Penalty trong hiệp 1

Pha lăn xả đó của Văn Hậu được nhiều chuyên gia bóng đá ngợi khen. Đặc biệt là cựu trung vệ Danny van Bakel dành nhiều lời khen ngợi hậu vệ trẻ quê Thái Bình. “Pha bóng Văn Hậu lăn xả hệt John Terry hay Nemaja Vidic", Van Bakel chia sẻ với PV. Vidic là cựu trung vệ nổi tiếng của M.U và từng có nhiều pha bay người lăn xả để cứu thua cho đội nhà.

Ngoài ra, sự chắc chắn của Đặng Văn Lâm trong khung gỗ cũng đã giúp cho tuyển Việt Nam thoát thua sau tình huống thổi Penalty không rõ ràng của trọng tài người Oman.

Đặng Văn Lâm cho thấy việc anh thi đấu trên đất Thái Lan (CLB Muangthong United) là rất hữu ích khi anh hiểu được cách chơi cũng như cách dứt điểm ghi bàn của các cầu thủ Thái Lan.

Tình huống có thể là bước ngoặt của trận đấu diễn ra ở phút 28 khi đội khách được hưởng quả penalty sau tình huống Văn Hậu đẩy ngã Bihr trong vòng cấm. Theerathon Bunmathan là người lãnh trọng trách sút phạt 11m nhưng không may đã bị thủ thành “Lâm Tây” cản phá. Văn Lâm và Văn Hậu xứng đáng là những cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu trên sân Mỹ Đình ngày hôm qua.

Trận hòa 0-0 của tuyển Việt Nam trước người Thái cũng khiến cho HLV Nishiro phải cảm thấy hổ thẹn. Vẫn còn nhớ trước đây, HLV người Nhật Bản đã rất ngạo mạn và thiếu tôn trọng đối thủ khi đưa ra lời nhận xét không hay dành cho tiền vệ Hùng Dũng của tuyển Việt Nam. Sau trận hòa này, có lẽ chiến lược gia người Nhật Bản cần phải xem lại chuyên môn cũng như thái độ của mình dành cho đối thủ.

Đặng Văn Lâm: “Người gác đền” số 1 Việt Nam

HLV Park Hang Seo không hài lòng với thái độ của trợ lý HLV bên đội tuyển Thái Lan

Tựu chung lại người hâm mộ Việt Nam vẫn sẽ luôn dành những lời cảm ơn dành cho HLV Park Hang Seo. Nhìn cách Việt Nam thi đấu có lẽ chúng ta hiểu được phần nào tính cách, con người, phong cách sống và làm việc của ông Park Hang Seo và sẽ càng cảm thấy quý mến ông, cảm thấy may mắn hơn với bản hợp đồng mà ông mới ký với VFF (Liên đoàn bóng đá Việt Nam). Nó đúng là món quà quá giá trị đối với người hâm mộ bóng đá nước nhà!

Luôn là sự tôn trọng đối thủ, sự kín kẽ, kỉ luật, hạn chế các sai sót đến mức thấp nhất trong các đường bóng, đặc biệt là khâu phòng ngự kể từ khi trái bóng bắt đầu lăn cho đến khi tiếng còi mãn cuộc của trọng tài được cất lên! Có thể thấy chiến thuật của ông Park luôn thay đổi linh hoạt theo từng trận đấu, thay đổi linh hoạt theo từng thời điểm trong khoảng thời gian 90 phút của mỗi trận đấu.

Ở một diễn biến khác, Malaysia đã có chiến thắng dễ dàng 2-0 trước Indonesia nhờ cú đúp bàn thắng của Safawi Rasid. Về phía tuyển Việt Nam sau trận hòa 0-0 trước Thái Lan, đoàn quân của HLV Park Hang-seo tiếp tục duy trì vị trí đầu bảng G với 11 điểm trong tay. Xếp sau lần lượt là Malaysia (9 điểm), Thái Lan (8 điểm), UAE (6 điểm) và Indonesia (0 điểm).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đặng Văn Lâm: “Người gác đền” số 1 Việt Nam