Dàn sao của Colombia có chế ngự được tiếng gầm của "Tam sư"?

Tuyết Nhung| 03/07/2018 14:54
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trong những lượt đấu cuối cùng tại vòng 1/8 World Cup năm nay, cuộc đối đầu giữa Colombia và Anh hứa hẹn sẽ mang lại cho người hâm mộ nhiều cung bậc cảm xúc. Nhiều người có thể đặt câu hỏi: 7 ngôi sao Colombia có thể khiến Tam sư ôm hận?

Tất cả những đội vào tứ kết đã cho người hâm mộ thấy họ xứng đáng như thế nào. Và thực tế cho thấy, một hay vài ngôi sao thôi chưa đủ mà cái cần và cái tạo nên sức mạnh của đội bóng chính là chiến thuật và sức mạnh đồng đội.

Trong hai lượt cuối cùng giành vé vào chơi tứ kết thì trận Colombia và Anh khiến người hâm mộ có vẻ hào hứng hơn. Bới với một đội hình trẻ trung, tài năng và giàu khát vọng, Anh có đủ sức đánh bại được một Colombia lầm lì và vượt qua vòng bảng một cách đầy bất ngờ. 

Dù biết trái bóng tròn luôn ẩn chứa những điều bất ngờ, nhưng hãy đánh giá một cách thực tế về sức mạnh của cả hai đội trước khi vào trận đấu. Với dàn cầu thủ trẻ và vô cùng tài năng đội tuyển Anh đang được đánh giá trội hơn hẳn so với đối thủ đến từ Nam Mỹ.

Dàn sao của Colombia có chế ngự được tiếng gầm của

 Tiền đạo H.Kane và đồng đội trong buổi tập trước trận gặp Colombia Ảnh: REUTERS

"Họng súng" Harry Kane, đang dẫn đầu cuộc đua phá lưới với 5 bàn, tiếp tục thể hiện một phong độ cao với sự chính xác đáng nể. Với 2 ngòi nổ Lingard và Dele Alli chơi ngay phía sau tiền đạo Tottenham như được hậu thuẫn vô cùng bài bản từ sơ đồ 3-5-2. 

Với đội hình chơi thiên về tấn công thì những chàng trai đội hình "tam sư" có thể áp đặt lối chơi và nhịp độ trận đấu ngay từ những phút khai cuộc. Từ đó dần dần làm đối thủ có thể không xoay sở và "quên" những chiến thuật đã học. 

Trước các đội mạnh thì chắc chắn hàng phòng ngự là ưu tiên số 1. Với Colombia không phải ngoại lệ, để chào đón Anh chắc hẳn họ đã có những mánh của riêng mình để hạn chế những chân sút vào vòng cấm địa. Nhưng điều đó không là gì với "tam sư" khi người Anh có đủ "bài" để xuyên thủng các lớp phòng ngự, đặc biệt với khả năng chơi bóng bổng điêu luyện và tận dụng tốt các tình huống bóng cố định.

Nhưng dù có như vậy cũng đừng vội đánh giá thấp Colombia. Trên thực tế họ đã vượt qua được nhiều đối thủ mạnh ở vòng bảng thì chứng tỏ đây không phải là đối thủ dễ bắt nạt. Người lại họ còn là một tập thể đáng gờm, với nhiều ngôi sao xuất chúng và có thể khiến bất cứ đối thủ nào cũng phải e ngại.

Đầu tiên là cái tên Davinson Sanchez. Chỉ mới 22 tuổi, Sanchez đã sở hữu bản lĩnh của một trung vệ dày dặn và xử lý rất tốt trong những tình huống 1vs1. Ở World Cup năm nay, anh cũng có được màn trình diễn hết sức thuyết phục. Với sức khỏe dẻo dai và tốc độ cầu thủ Tottenham chắc sẽ phải là nhân vật đặc biệt khiến các chàng tam sư phải để mắt tới.

Dàn sao của Colombia có chế ngự được tiếng gầm của

Đội tuyển Colombia World Cup 2018 có thể vết tiếp giấc mơ dang dở 4 năm trước?

James Rodriguez thì không cần nói gì nhiều bởi ở World Cup 4 năm trước, Rodriguez cũng đã tỏa sáng rực rỡ. Chỉ có chấn thương mới có thể ngăn cản ngôi sao Bayern Munich bùng nổ mà thôi. Đây cũng là lí do khiến cựu ngôi sao Real Madrid nhiều khả năng phải dự bị ở trận đấu với Tam sư. Nhưng với trận đấu vô cùng quan trọng này có thể James Rodriguez sẽ cố gắng để ra sân chiến đấu cùng đồng đội.

Falcao xứng đáng được xem là huyền thoại của Porto và Atletico Madrid. Anh chỉ thất bại ở Anh khi thể lực không đảm bảo. Trở về Monaco trong 2 mùa gần đây, Mãnh hỗ tiếp tục cho thấy phong độ ấn tượng với 54 bàn thắng sau 79 trận đấu. Kinh nghiệm của Falcao là thứ rất cần thiết ở một trận cầu đỉnh cao.

Ngoài những cái tên, gương mặt vô cùng tài năng thì Colombia đang sở hữu một đội hình vô cùng đồng đều và đặc biệt lối chơi phòng ngự tấn công đã cho thấy họ lợi hại như thế nào. Rạng sáng 04/07, người hâm mộ rất có thể sẽ được chứng kiến một màn biểu dương sức mạnh thật sự của "Tam sư" trước đại diện đến từ Nam Mỹ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Dàn sao của Colombia có chế ngự được tiếng gầm của "Tam sư"?