Cựu tiền đạo Barcelona gia nhập CLB bóng đá Trung Quốc

Tuyết Nhung| 22/02/2017 16:28
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Cựu tiền đạo của Barcelona, Inter, Chelsea là Samuel Eto'o đang dần hoàn tất các thủ tục để chuẩn bị gia nhập CLB Dalian Yifang, đá giải hạng nhất Trung Quốc cùng mức lương lên tới 4 triệu euro/mùa.

Nhắc đến Samuel Eto’o, người ta đã dùng hết mọi mỹ từ. Với việc được đánh giá thành công hơn cả Didier Drogba, Báo đen đã vươn tới đỉnh cao chưa từng có dành cho một cầu thủ châu Phi. 

Trong sự nghiệp thi đấu của mình, Samuel Eto'o từng thi đấu cho 11 CLB, chơi 537 trận và ghi 266 bàn. Tại đội tuyển quốc gia, “Báo đen” đã có 118 trận thi đấu cho Cameroon và ghi được 56 bàn thắng. Ở mặt cá nhân, Eto’o từng là cầu thủ xuất sắc thứ 3 thế giới với Quả bóng đồng giành được năm 2005.

Cựu tiền đạo Barcelona gia nhập CLB bóng đá Trung Quốc

Eto'o tại thời điểm được trọng vọng khi mới đến Thổ Nhĩ Kỳ

Samuel Eto'o hiện thi đấu trong màu áo CLB Antalyaspor của Thổ Nhĩ Kỳ. Và dường như đây được đánh giá là một cái bến tồi tệ nhất mà ông hoàng danh hiệu đã đặt chân. Sau 6 lượt đấu, Antalyaspor mới chỉ kiếm được 2 trận hòa, Eto’o thậm chí còn không có tên trong danh sách đăng ký.

Bỏ danh vọng chạy theo tiền đã là lựa chọn của Eto’o kể từ lúc anh kết duyên với Anzhi vào năm 2011. Khi đó, anh chấp nhận chơi bóng ở đẳng cấp thấp chỉ để có được đãi ngộ vào hàng số 1 thế giới.

Chính vì vậy, khi cựu tiền đạo của Barcelona, Inter, Chelsea nhận được lời mời từ CLB Dalian Yifang với mục tiêu giành lại suất tham dự tại giải đấu hàng đầu Trung Quốc thì cầu thủ này đã sẵn sàng nhận lời.

CLB Dalian Yifang sẵn sàng trao cho Samuel Eto'o bản hợp đồng có thời hạn 2 năm cùng mức lương lên tới 4 triệu euro/mùa. Đội bóng này hiện xếp hạng 8 giải China League One, được dẫn dắt bởi cựu HLV của Real Madrid - Juan Ramon Lopez Caro.

Bản hợp đồng giữa hai bên sẽ được hoàn tất trước khi kỳ chuyển nhượng của Trung Quốc kết thúc vào cuối tháng 2. Với thói quen phiêu bạt, có lẽ Dalian Yifang chưa phải là đội bóng cuối cùng để chân sút này dừng chân.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cựu tiền đạo Barcelona gia nhập CLB bóng đá Trung Quốc