Cửa nào cho Liverpool trên sân Emirates?

Lan Trần| 03/04/2015 06:57
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau hai tuần nghỉ, Premeir League trở lại với trận đấu tâm điểm giữa Arsenal và Liverpool vào 18h45 ngày mai trên sân Emirates.

Liverpool đã có mười ba trận bất bại liên tiếp tại Premier League, thế nhưng trận thua 1-2 trước M.U ở vòng 30 khiến cho khoảng cách giữa The Kop với đội bóng ở vị trí thứ 4 là M.U kéo xa thành 5 điểm. Điều đó đồng nghĩa với việc có được chiếc vé tham dự Champions League mùa sau trở nên khó khăn hơn nhiều bởi đối thủ của Liverpool ở vòng 31 là Arsenal.

Arsenal hiện đang hơn Liverpool, đội bóng đứng ở vị trí thứ 5 trên BXH 6 điểm. Nếu trong cuộc đối đầu ngày mai, Pháo thủ giành chiến thăng thì khoảng cách này kéo thêm thành 6 điểm, giúp đội chủ sân Emirates chắc chân trong top 4.

Cửa nào cho Liverpool trên sân Emirates?

Cả Arsenal và Liverpool đều khát khao chiến thắng trong trận đấu ngày mai

Thời điểm hiện tại, Arsenal đang có phong độ tốt với chuỗi 6 trận thắng liên tiếp cùng vị trí thứ ba trên BXH. Với tổng điểm là 60, Arsenal chỉ kém Man City một điểm và đang quyết tâm chiếm chỗ Man xanh. Để làm được điều đó, thày trò HLV Wenger phải thắng Liverpool ở vòng 32 bởi Premier League chỉ còn 8 vòng đấu là kết thúc.

Ở trận lượt đi, Arsenal đã không thắng được Liverpool dù thi đấu trong thế hơn người và đã dẫn trước với tỉ số 2-1 nhưng cuối cùng lại đánh rơi hai điểm. Nếu xét ở điểm số thì một điểm trên sân Anfield là không tệ, nhưng với tất cả lợi thế về con người thì lẽ ra Arsenal phải có trọn vẹn ba điểm, thế nhưng cơ hội đã bị bỏ lỡ một cách đáng tiếc.

Pháo thủ cần một chiến thắng để chắc chân top 4 bởi hai trong số tám đối thủ còn lại ở những vòng đấu cuối là M.U và Chelsea. Đây mới thực sự là những đối thủ khó nhằn và trận thắng Liverpool vừa có giá trị về điểm số vừa là bước chạy đà để Arsenal tự tin hơn trước khi giao đấu với Quỷ đỏ và The Blues.

Nhưng không chỉ Arsenal khát khao chiến thắng, Liverpool cũng vậy. Thất bại trước M.U trên sân Anfield sau 10 trận thắng và 3 trận hòa là đòn mạnh giáng xuống Lữ đoàn Đỏ.

The Kop từng khát khao hất chân M.U để lên top 4, nhưng cuối cùng lại để nửa đỏ thành Manchester bỏ xa bằng khoảng cách 5 điểm. Rõ ràng ở một thời điểm quan trọng nhất, Liverpool đã đánh mất cơ hội và trận cầu với Arsenal có thể là lúc thày trò HLV Rodgers sửa sai cho dù đó là việc không hề dễ dàng.

Cửa nào cho Liverpool trên sân Emirates?

HLV Wenger và HLV Rodgers sẽ phải  toan tính rất kỹ trước trận đại chiến

Nếu thất bại trên sân Emirates vào tối mai, Liverpool sẽ khó có khả năng vào được top 4 khi mà khoảng cách với Arsenal sẽ là 9 điểm, còn với M.U rất có thể là 8 điểm bởi ở vòng 31, Quỷ đỏ chỉ phải gặp Aston Villa và có lẽ sẽ không khó để lấy được ba điểm trong trận đấu này.

Thất bại trước Arsenal sẽ kéo theo rất nhiều hệ lụy với The Kop cả về tài chính lẫn nhân sự, bởi UEFA thưởng rất nhiều tiền cho những đội bóng tham dự Champions League. Việc khai thác thương mại từ một đội bóng được tham gia thi đấu ở đấu trường châu lục sẽ khác với đội bóng chỉ đá ở giải quốc nội.

Cùng với đó là việc The Reds sẽ khó để giữ chân các cầu thủ lớn, và việc Sterling chần chừ không ký gia hạn hợp đồng là một ví dụ. Không có tên tuổi lớn nào muốn gắn bó với đội bóng chỉ thi đấu ở giải quốc nội cho dù đó là Preimier League bởi nói như Sterling: “quan trọng là những danh hiệu có được trong sự nghiệp”.

Dù trong lịch sử đối đầu Liverpool thường hay bất bại trước Arsenal, nhưng ở thời điểm này, điều đó sẽ khó thành hiện thực bởi Pháo thủ đang có phong độ ổn định nhất mùa giải. Cùng với đó là sự trở lại của hàng loạt các cầu thủ bị chấn thương trước đó như Arteta, Wilshere, Oxlade-Chamberlain …nên trong tay HLV Wenger có đủ đội hình mạnh nhất để đón tiếp thày trò HLV Rodgers. Vì vậy, dù chơi phòng ngự phản công hay chơi đôi công thì quả thật khó có cửa sáng nào cho Liverpool trên sân Emirates vào ngày mai.

Dự đoán: Arsenal –Liverpool 2-1

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cửa nào cho Liverpool trên sân Emirates?