Croatia có thể mất “trọng pháo” cho VCK Euro 2012

04/06/2012 13:19
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Quá trình chuẩn bị cho VCK Euro 2012 của Croatia đang gặp những bất trắc. Mới nhất, chân sút chủ lực của họ, Ivica Olic đã dính phải một chấn thương ở bắp đùi phải và đối mặt với nguy cơ vắng mặt tại ngày hội Ba Lan - Ukraine.

Làm khách tại Oslo trước Na Uy rạng sáng qua là trận giao hữu cuối cùng của Croatia trong quá trình chuẩn bị cho VCK Euro 2012. Một trận đấu chấp nhận được của thầy trò Slaven Bilic khi họ tạo ra được một thế công nhỉnh hơn và dẫn bàn tới tận phút 90+2. Tuy nhiên, điều khiến đội bóng đến từ vùng Baikan không vui chính là những thông tin liên quan đến chấn thương của Ivica Olic sau trận đấu.

Croatia có thể mất “trọng pháo” cho VCK Euro 2012

Ivica Olic có thể phải vắng mặt tại VCK Euro 2012

Trong trận đấu kể trên, Olic được vào sân ở đầu hiệp 2 thay cho Nikica Jelavic, nhưng sau đó bị thay ra ở phút 71 do dính chấn thương bắp đùi phải. Ngay khi rời khỏi sân, chân sút của Bayern Munich lập tức phải nhờ đến sự chăm sóc của các bác sĩ. Vẻ mặt nhăn nhó của Olic khiến người Croatia lo lắng và sự lo lắng càng tăng cao sau khi các bác sĩ đưa ra những nhận định của mình.

“Chúng tôi không thể chắc chắn về khả năng Olic sẽ chơi tại VCK Euro 2012”, bác sĩ của ĐT Croatia, Zoran Bahtijarevic phát biểu trên tờ Sportske Novosti. “Chúng tôi đã tiến hành khám sơ bộ ngay bên ngoài đường pitch và xác định mức độ chấn thương. Mọi việc không được tốt lắm. Cậu ấy sẽ phải trở lại Munich để chụp chiếu và kiểm tra một cách chi tiết hơn. Vẫn phải chờ những quyết định cuối cùng”.

Nếu Olic không thể tham dự VCK Euro 2012, đó có thể coi là một mất mát vô cùng lớn với ĐT Croatia. Olic năm nay 32 tuổi, là một trong những cầu thủ nhiều kinh nghiệm nhất đội tuyển sọc ca-ro với 77 lần khoác áo (ghi 15 bàn thắng). Mùa vừa qua, dù không còn giữ được vị trí chính thức tại Bayern Munich, nhưng Olic vẫn có những đóng góp rất đáng kể. Tiêu biểu chính là cú đúp vào lưới Marseille ở tứ kết Champions League, giúp Bayern Munich có chiến thắng 2-0.

Tại VCK Euro 2012, Croatia nằm ở bảng C, cùng với Tây Ban Nha, Italia và CH Ireland. Trận khai màn diễn ra vào 11/6 tới, Croatia sẽ đụng CH Ireland. Không dễ để thầy trò Slaven Bilic đoạt 1 trong 2 tấm vé đi tiếp khi trong bảng đấu có 2 đội bóng rất mạnh là Tây Ban Nha và Italia.

Tùng Lâm

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Croatia có thể mất “trọng pháo” cho VCK Euro 2012