Costa ghi bàn muộn, Chelsea tiếp tục thắng

Sơn Triệu| 21/08/2016 08:48
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Đêm qua 20-8, dưới tay thuyền trưởng Conte tại Premier League các cầu thủ Chelsea tiếp tục đánh bại đối thủ khó chịu Watford 2-1.

Hành quân đến sân vận động Vicarage Road của Watford nhà cầm quân Conte gặp phải không ít khó khăn. Tuy nhiên với bản lĩnh cộng thêm một chút may mắn ông và các học trò ra về với ba điểm có được. Đây hẳn là chuyến làm khách thú vị đối với nhà cầm quân lão luyện người Italy.

Các cầu thủ Chelsea vẫn ra sân với sơ đồ chiến thuật 4-1-4-1 quen thuộc. Nhưng có vẻ đội chủ nhà đã nghiên cứu kỹ thế mạnh đối phương để đưa ra phương án khắc chế. Thống kê trong hiệp một “tố cáo” The Blues khi họ chỉ có vẻn vẹn 1 cú sút trúng đích trong 2 pha dứt điểm.

Costa ghi bàn muộn, Chelsea tiếp tục thắng

Batshuyari là người mở màn cho cuộc lội ngược dòng với nhân vật chính là Diego Costa. (ảnh: AP)

Điều đó dễ giải thích bởi Watford được dẫn dắt bởi HLV Walter Mazzarri một người cũng mang quốc tịch Ý. Chiến lược gia bên phía đội chủ nhà có vẻ thấu hiểu đối thủ khi hầu như đội hình, cách chơi không có gì thay đổi so với trận mở màn. Điều kiện tiên quyết để đưa ra các phương án khắc chế đối thủ.

Cụ thể Hazard, Oscar, Pedro được các cầu thủ có thể hình, thể lực bên phía Watfrord chăm sóc kỹ càng. Thế mạnh kỹ thuật, tốc độ của các ngòi nổ bên phía Chelsea bị tê liệt. Điều này khiến cho các vị khách nhiều phen nản lòng trước sự lỳ lợm của đội chủ nhà.

Thế giằng co bị phá vỡ ở phút thứ 55 của trận đấu, với cú sút trái phá của Capoue giúp đội chủ nhà vươn lên dẫn trước. Đồng thời đẩy các cầu thủ Chelsea vào đường cùng, khi chiếc “lò xo” đã bị nén lại vô tình tạo nên sức bật rất lớn. Batshuyari cân bằng tỷ số phút thứ 80, và rồi Diego Costa xuất sắc ghi bàn quyết định ở phút 87 qua đó đưa đội nhà lội ngược dòng đánh bại đối thủ khó chịu Watford ngay tạo “sào huyệt” của họ. Lối chơi không sáng sủa nhưng tinh thần thi đấu quyết tâm bù lại Chelsea xứng đáng nhận ba điểm trong trận này.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Costa ghi bàn muộn, Chelsea tiếp tục thắng