Công Vinh được động viên trước thềm AFF Cup 2016

Sơn Triệu| 15/11/2016 14:39
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Mới đây trang web chuyên thống kê về bóng đá Squawka công bố Lê Công Vinh lọt top 10 cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất cho đội tuyển quốc gia còn thi đấu.

Cụ thể, với 49 bàn thắng sau 80 lần ra sân thi đấu trong màu áo đội tuyển quốc gia đưa Lê Công Vinh lọt nhóm 10 cầu thủ ghi bàn nhiều nhất. Đây là liều thuốc kích thích tinh thần khá tốt cho tiền đạo xứ Nghệ trên hành trình dự AFF Cup 2016 tại Myanmar.

Công Vinh được động viên trước thềm AFF Cup 2016

Công Vinh lọt top 10 cầu thủ ghi bàn nhiều nhất cho đội tuyển quốc gia còn thi đấu

Các năm 2004, 2006 và 2007 Lê Công Vinh được các nhà báo thể thao trong nước bình chọn nhiều nhất cho danh diệu quả bóng vàng Việt Nam. Anh cũng là tác giả “bàn thắng vàng” năm 2008 trên sân nhà Mỹ Đình đánh bại Thái Lan đưa Việt Nam trở thành nhà vô địch AFF Cup.

Danh sách thống kê của trang điện tử Squawka công bố Ronaldo và Messi ở hai vị trí dẫn đầu. Đáng nói tiền đạo ngôi sao người Brazil Neymar hơn Công Vinh chỉ một bàn duy nhất.

Squawka đưa ra thống kê này đúng thời điểm Lê Công Vinh cùng các đồng đội đang nỗ lực hết mình để săn vàng Đông Nam Á. Rõ ràng, đây là liều thuốc kích thích cho CV9 nói riêng và Đội tuyển Việt Nam nói chung. Xét trên “bảng vàng” không có cầu thủ châu Á nào lọt vào top 10 như tiền đạo người Việt Nam.

Thủ quân đội tuyển Việt Nam sẽ có kỳ tham dự giải vô địch Đông Nam Á cuối cùng trong sự nghiệp. Trong màu áo CLB Bình Dương, kỷ lục gia Việt Nam cũng đã nói lời chia tay cách đây không lâu. Hy vọng cá nhân Công Vinh và ĐT Việt Nam sẽ có được thành tích như mong đợi tại giải đấu lớn nhất khu vực.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công Vinh được động viên trước thềm AFF Cup 2016