Công Vinh chỉ bảo tận tình cho "đàn em" Công Phượng

Tuấn Kiệt| 15/05/2015 05:34
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Lần đầu tiên trong một buổi tập, tiền đạo Công Vinh đã có những truyền đạt kinh nghiệm của mình cho đàn em Công Phượng.

Ở trận giao hữu giữa ĐTVN và U23 Việt Nam mới đây, Công Vinh đã có những hành động được cho là "khá ích kỷ" khi tranh đá phạt 11m với đồng đội ở ĐTVN. Hành động này của tiền đạo xứ Nghệ được nhiều người nhận xét rằng là muốn thể hiện mình trước đàn em Công Phượng.

Cũng chính vì thế, nhiều người cho rằng Công Vinh đang rất ghét Công Phượng, không muốn cầu thủ này vượt mặt, trở thành lựa chọn số 1 trên hàng công ĐTVN.

Công Vinh chỉ bảo tận tình cho
Công Vinh thân mật trò chuyện với Công Phượng trong buổi tập ngày 14/5.

Thực tế, việc Công Vinh đang bị chính Công Phượng cạnh tranh suất đá chính là hoàn toàn có khả năng xảy ra. Trong những buổi tập gần đây, Công Phượng thường xuyên được tăng cường cho ĐTVN. Nếu không có bất ngờ lớn nào, gần như chắc chắn chân sút đang khoác áo HAGL sẽ được HLV Miura sử dụng trong trận gặp CHDCND Triều Tiên sắp tới.

Trước những nghi ngờ về mối quan hệ không đẹp giữa Công Vinh và Công Phượng, HLV Miura đã có quyết định để cả hai đối đầu với nhau trong buổi tập chiều 14/5. Trong khi Công Vinh được bố trí ở vị trí tiền đạo cắm, thì Công Phượng đá ở hàng tiền vệ, có thời điểm chơi như tiền đạo lùi. Điều này khiến cả hai thường xuyên có những pha mặt đối mặt, tranh chấp bóng quyết liệt trên sân.

Đáng chú ý, sau buổi tập, Công Phượng rất nhiều lần trò chuyện cùng với Công Vinh. Cả hai nói với nhau điều gì đó rất bí mật, thậm chí có lúc cùng phá lên cười đầy thích thú. Đàn anh đồng hương chủ động truyền bảo nhiều kinh nghiệm quý cũng như trao đổi nhiều thông tin liên quan đến chuyên môn. Công Phượng khá chăm chú và tỏ ra tâm đắc trong cuộc chuyện với đàn anh.

Sự cởi mở, gần gũi này phá tan những nghi ngờ về việc Công Phượng bị Công Vinh “ghét”. Thậm chí cả hai rất có thể sẽ được HLV Miura xếp đá cặp với nhau trong trận gặp CHDCND Triều Tiên sắp tới.

So với đàn anh vốn dạn dày kinh nghiệm lẫn thành tích ở các cấp độ đội tuyển, Công Phượng vẫn đang khát khao hướng tới lần đầu tiên khoác áo ĐTQG. Vì vậy, những truyền dạy của đàn anh chắc chắn sẽ giúp ích cho tiền đạo trẻ quê Đô Lương, Nghệ An này.

HLV Miura cho biết sẽ trao cơ hội trong vòng 1 tuần trước trận giao hữu để 2 tiền đạo nổi tiếng này tập luyện và kết hợp với nhau. Người hâm mộ đang chờ đợi cả Công Vinh và Công Phượng sẽ ra sân và kết hợp với nhau thành cặp “song sát" trên ĐTQG ở trận tiếp CHDCND Triều Tiên vào tối 17/5 trên sân Mỹ Đình.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công Vinh chỉ bảo tận tình cho "đàn em" Công Phượng