Công Phượng, Văn Thanh “giải cứu” HAGL

Hà Sơn| 12/02/2017 22:10
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chiều 12-2, HAGL đánh bại XSKT Cần Thơ với tỷ số đậm 3-0, nhờ cú đúp của Công Phượng và một bàn thắng của Văn Thanh, qua đó đưa đội bóng phố núi thoát khỏi vị trí cuối cùng trên bảng xếp hạng V-League mùa 2017.

Cú hích từ việc U23 Việt Nam chiến thắng đối thủ đến từ Malaysia đã giúp cho Công Phượng và các đồng đội thi đấu tự tin, khi tiếp đón Cần Thơ trên sân nhà Pleiku.

Ra sân với sơ đồ chiến thuật 3-4-3, HAGL chiến lĩnh hoàn toàn thế trận với nhiều pha tấn công nguy hiểm. Nhưng suốt hiệp một khung thành thủ môn Thanh Diệp vẫn được bảo toàn.

Công Phượng, Văn Thanh “giải cứu” HAGL

HAGL đã có được chiến thắng đầu tay tại V-League 2017. Ảnh: HS

Sang hiệp hai, nỗi lực của Văn Thanh phút 57 đã mang về bàn thắng mở tỷ số rất đẹp mắt, đó là cú sút từ khoảng cách 13m khiến thủ môn Thanh Diệp không thể cản phá, mở tỷ số trận đấu. Bàn thắng của Văn Thanh giúp cho tinh thần đội chủ nhà được nâng cao lên.

Phút 68, bảng tỷ số trên sân tiếp tục thay đổi, người mang về bàn nâng tỷ số lên 2-0 chính là tiền đạo Công Phượng. Đó là tình huống lộn xộn trong vòng cấm, Công Phượng nhanh chân vô lê rất hiểm khiến cho thủ môn bên phía Cần Thơ phải vào lưới nhặt bóng lần hai.

Chưa dừng lại ở đó, ít phút sau khi có bàn thắng thứ hai Châu Ngọc Quang tung cú sút đưa bóng bật cột dọc ra, Công Phượng có mặt đúng lúc đệm bóng vào lưới trống ấn định chiến thắng đậm 3-0 cho đội bóng phố núi.

Thống kê cho thấy, đội bóng trẻ HAGL đã thi đấu trên chân hoàn toàn đối thủ đến từ Cần Thơ, họ kiểm soát bóng gần 70%, tung ra 12 pha dứt điểm và có 3 bàn thắng, không để lọt lưới lần nào. Trong khi đó đối thủ Tây Đô hoàn toàn lép vế về thế trận cũng như cơ hội ghi bàn.

Đáng khen Công Phượng đã đạt được phong độ thường thấy, hy vọng tài năng trẻ HAGL sẽ tiếp tục thể hiện được phẩm chất của mình trong các vòng đấu tiếp theo của V-League.

Với chiến thắng đầu tay, HAGL đã có được 4 điểm để đẩy chính XSKT Cần Thơ xuống vị trí cuối cùng trên bảng xếp hạng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công Phượng, Văn Thanh “giải cứu” HAGL