Công Phượng: “Và con tim đã vui trở lại”

Hà Sơn| 22/12/2016 21:39
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hàng vạn cổ động viên trên sân Thống Nhất tối 22-12 thực sự sống lại những ký ức ngọt ngào về Công Phượng, tiền đạo được yêu mến bậc nhất tại Việt Nam hiện nay.

Sự kiên nhẫn của khoảng một vạn cổ động viên trên sân đã được đền đáp bằng những pha solo (đi bóng) nhiều hơn trong hiệp hai của Công Phượng. Đỉnh cao là phút 83 Công Phượng đi qua 4 hậu vệ áo đỏ và dứt điểm lạnh lùng, ghi bàn thắng ấn định thắng lợi cho đội bóng phố núi.

Công Phượng: “Và con tim đã vui trở lại”

Công Phượng solo ghi bàn vào lưới Gangwon tối 22-12

Đáng nói hơn, khi những chân sút như Văn Toàn, Hồng Duy, thậm chí Xuân Trường đều dứt điểm không thành bàn thì Công Phượng lên tiếng đúng lúc. Bản lĩnh của Phượng hình như đã có đầy đủ trở lại. Hơn hết, Công Phượng thực sự giành cho những trận đấu “lớn” khi mà sự “điên rồ” trong các pha đi bóng của anh đem lại khác biệt.

Còn nhớ pha solo ở trận chung kết năm ngoái, Công Phượng cũng có được bàn thắng ấn định tỷ số 2-0. Đồng thời, Phượng “ẵm” hầu hết những danh hiệu cá nhân cho riêng mình. Bàn thắng vào lưới Gangwon gợi nhớ lại những giây phút tại Mỹ Đình năm 2014 khi lưới của U19 Úc rung lên bởi “hung thần” Công Phượng.

Nói vậy để thấy, một năm khó khăn của Công Phượng về mặt chuyên môn đang có dấu hiệu khép lại. Tiền đạo trẻ HAGL đã có một năm gần như vắng bóng ở giải bóng đá hạng hai xứ Phù Tang. Công Phượng được ra sân trong màu áo Mito khoảng 80 phút trong cả mùa, quá ít so với sự kỳ vọng của nhiều người. Đó cũng do một phần bởi chấn thương vai gặp phải trong trận U23 Việt Nam gặp U23 UAE cuối năm ngoái.

Được “đặc cách” tham dự AFF Cup, nhưng mỗi lần được tung vào sân Công Phượng đều chưa để lại dấu ấn. Điều đó càng khiến cho Phượng “ủ rũ” hơn trước khi “nở rộ” trong trận đấu với đội bóng Hàn Quốc. Hy vọng phát súng vào lưới Gangwon sẽ giúp cho Công Phượng có “con tim vui trở lại” trong chặng đường khó khăn phía trước.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công Phượng: “Và con tim đã vui trở lại”