Công Phượng thi đấu thăng hoa, U21 HAGL vô địch giải U21 quốc tế

Mạnh Nguyễn| 29/11/2015 21:27
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tối 29/11, Công Phượng xuất sắc lập cú đúp vào lưới U21 Hàn Quốc, giúp U21 Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) bảo vệ thành công ngôi vô địch giải U21 Quốc tế báo Thanh niên 2015.

U21 HAGL đã từng thất bại trước U21 Hàn Quốc ở bảng B giải U21 Quốc tế nên trong trận chung kết, HLV Nguyễn Quốc Tuấn đã có hai sự thay đổi trong đội hình xuất phát, đó là Phan Thanh Hậu thay thế Hồng Duy và thủ môn Văn Tiến quay trở lại bắt chính.

Đúng tính chất của một trận chung kết, cả hai đội đều thi đấu quyết tâm và cống hiến cho khán giả một trận cầu mãn nhãn dù có lúc phải thi đấu dưới trời mưa to. U21 HAGL đã không e ngại U21 Hàn Quốc và triển khai tấn công trên diện rộng. Trong khi đó, U21 Hàn Quốc tiếp tục lối chơi phòng ngự phản công nên phần nào khiến các học trò của HLV Nguyễn Quốc Tuấn khó khăn ở những phút đầu.

Clip Công Phượng xuất sắc ghi bàn mở tỉ số cho U21 HAGL

Phút 22, niềm vui đã đến với U21 HAGL và các khán giả trên sân Thống Nhất khi Công Phượng một mình dẫn bóng từ giữa sân và tung cú sút xa từ khoảng cách hơn 20m, làm tung lưới thủ môn Song Bumkeun, ghi bàn thắng mở tỉ số cho U21 HAGL.

Bốn phút sau, cũng chính là Công Phượng chuyền bóng để Tuấn Anh dứt điểm, đáng tiếc là cú sút của tiền vệ người Thái Bình đã không thắng được thủ môn Song Bumkeun.

Sau giờ nghỉ giải lao, U21 Hàn Quốc đã từ bỏ lối chơi phòng ngự để chuyển sang tấn công nhằm thay đổi cục diện trận đấu. Điều đó khiến cho khung thành của U21 HAGL liên tục rơi vào tình trạng nguy hiểm. Rất may là thủ môn Văn Tiến đã xuất sắc bảo vệ khung thành trước các pha dứt điểm của U21 Hàn Quốc.

Khi trận đấu đi về những phút cuối, bất ngờ U21 HAGL có thêm bàn thắng. Phút 86, từ đường căng ngang của Văn Toàn, Công Phượng băng vào dứt điểm cận thành, nâng tỉ số lên 2-0 cho U21 HAGL. Đây cũng là tỉ số chung cuộc của trận đấu.

Thắng U21 Hàn Quốc ở trận chung kết, U21 HAGL đã bảo vệ thành công ngôi vương giải U21 Quốc tế báo Thanh Niên. Riêng cá nhân Công Phượng, với sự thăng hoa ở giải đấu này cùng với 5 bàn thắng, CP10 đã giành cú đúp danh hiệu cá nhân: Cầu thủ xuất sắc nhất giải đấu và Vua phá lưới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công Phượng thi đấu thăng hoa, U21 HAGL vô địch giải U21 quốc tế